Tập đoàn đứng sau thương hiệu Zara sắp mở cửa hàng tại Việt Nam

Hãng tin Financial Times ngày 9.3 đưa tin Inditex - tập đoàn đứng sau nhiều thương hiệu đình đám thế giới như Zara, Massimo Dutti... đang lên kế hoạch mở cửa hàng ở Việt Nam trong năm nay.

Theo thông tin về kết quả kinh doanh năm 2015 của Inditex - tập đoàn bán lẻ quần áo Tây Ban Nha lớn nhất thế giới, lợi nhuận hằng năm của tập đoàn này đã đạt kết quả vô cùng khả quan, gần với mức họ mong đợi.

Inditex cho biết thu nhập ròng của tập đoàn này trong năm 2015 đạt 2,88 tỉ euro, chạm gần tới mức ước tính trước đó của tập đoàn là 2,9 tỉ euro, tăng 15% so với một năm trước đó. Thu nhập trước thuế của tập đoàn gần như mức mong đợi, đạt 4,7 tỉ euro so với ước tính trước đó là 4,73 tỉ euro.

Doanh thu so với năm trước đó tăng lên 8,5% từ mức 5%. Trong năm 2015, Inditex đã mở 330 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên hơn 7.000 ở 88 thị trường. Trong hơn 1 thập niên qua, tập đoàn này đã mở ra ít nhất một cửa hàng mới mỗi ngày. Vào năm 2010, Inditex đã qua mặt "gã khổng lồ" Gap để trở thành nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới về doanh số. Một năm sau, tập đoàn này tiếp tục qua mặt cả Banco Santander trở thành công ty lớn nhất tại Tây Ban Nha. 

Tập đoàn bán lẻ này cũng tuyên bố hiện đang lên kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng trong 5 thị trường mới vào năm nay, bao gồm cả Việt Nam và New Zealand.

Đối với thương hiệu Zara, với kiểu cách thiết kế đơn giản, tiện lợi mà sang trọng, người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là tầng lớp trung lưu, luôn ưa chuộng và dành nhiều tình cảm đặc biệt với những sản phẩm quần áo, giày dép...mang tên thương hiệu này

Hiện tại, Inditex đang là gương mặt dẫn đầu ngành thời trang của thế giới nói chung và đất nước Tây Ban Nha nói riêng.

Theo Tuyết Nhung (MTG)