Tại sao khi nấu cơm đừng đổ nước vo gạo đi?

Những lợi ích đáng ngạc nhiên của nước vo gạo dưới đây là điều mà bất cứ ai cũng cần phải biết, bạn cũng không ngoại lệ!

Từ xa xưa việc sử dụng nước vo gạo để làm trắng, đẹp da thì ai cũng biết. 

Từ xa xưa việc sử dụng nước vo gạo để làm trắng, đẹp da thì ai cũng biết. Đến ngày nay nước vo gạo đã được nhìn nhận dưới góc độ khoa học một cách cụ thể hơn.

Trong lớp vỏ bọc bên ngoài của gạo có chứa hàm lượng protein, lipid, glucid, các loại enzyme và lượng lớn vitamin B1, B2, E,…có công dụng làm đẹp da, khử mùi tanh, làm trắng sáng xoong nồi,…

Trị bệnh về da liễu

Không chỉ làm đẹp hiệu quả mà nước gạo còn giúp điều trị các chứng bệnh về da. Theo một kết quả nghiên cứu của đại học Brussels thì những bệnh nhân mắc chứng viêm da thường xuyên bị nóng và mẩn đỏ đã có những tiến triển tích cực tới 20% sau khi được tắm bằng nước gạo hai lần một ngày, mỗi lần kéo dài 20 phút.

Chống lão hóa da hữu hiệu

Sử dụng lớp tinh bột gạo sau khi đã lắng như ở trên, trộn với mật ong, nước ấm theo tỷ lệ 1:1:2 và sử dụng để massage da mặt nhẹ nhàng hàng ngày từ 10-15 phút có tác dụng giúp da căng mịn, giữ ẩm tối ưu đồng thời chống lại sự hình thành nếp nhăn, các dấu hiệu lão hóa trên da một cách hiệu quả nhất đấy.

Khử mùi tanh hiệu quả

các mùi tanh đặc trưng của cá, lòng lợn,…bạn có thể ngâm chúng với ít nước vo gạo trong 15 phút trước khi chế biến sẽ giúp khử được mùi tanh và khiến món ăn hấp dẫn hơn.

Nước vo gạo làm sạch nhớt ốc, ngao hến

Khi mua ngáo hến, ốc về để khử mùi tanh và làm sạch nhớt, bùn đất của chúng bạn chỉ việc ngâm vào nước gạo khoảng 2 tiếng đồng hồ trước khi chế biến để nó chúng nhả hết nhớt. Nước vo gạo sẽ làm nhiệm vụ kết tủa nhớt thành các mảng để loại bỏ một cách dễ dàng.

Nước vo gạo sẽ giúp se khít lỗ chân lông

Làn da có lỗ chân lông to sẽ mất thẩm mỹ và tạo điều kiện để vi khuẩn trú ngụ, bạn có thể sử dụng nước vo gạo, cho vào từng khay làm đá nhỏ, để đông kỹ rồi dùng từng viên đá được làm từ nước vo gạo massage nhẹ nhàng vùng da có lỗ chân lông to đều đặn mỗi ngày rồi rửa mặt sạch với nước ấm, tác dụng của nước vo gạo và độ lạnh, ấm tác động lên da mặt chính là tác nhân giúp se khít lỗ chân lông trên da bạn rất hiệu quả đấy.

Theo Thanh Thu ( Khỏe & Đẹp )