Sự kết hợp gây hại từ các loại thực phẩm 29 Tết

Các loại thực phẩm khi kết hợp với nhau không chỉ mang đến hương vị mới cho món ăn mà còn giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe của con người. Tuy nhiên, sự kết hợp của nhiều loại thực phẩm có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc, khó tiêu, tăng huyết áp, thậm chí là cản trở sự hấp thụ các chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Dưới đây là một số các loại thực phẩm mà mọi người nên tránh kết hợp trong các bữa ăn hàng ngày để hạn chế những tác động xấu tới sức khỏe, theo Boldsky. 

Ăn trái cây trước hoặc sau bữa ăn

su-ket-hop-gay-hai-tu-cac-loai-thuc-pham-29-tet

Người tiêu dùng thường có thói quen ăn trái cây trước hoặc sau bữa ăn với quan niệm “món tráng miệng”. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe. Trái cây cung cấp một lượng đường khá lớn vào trong cơ thể. Để tiêu thụ lượng đường này, cơ thể cần một khoảng thời gian nhất định. Khi kết hợp trái cây với các bữa ăn hàng ngày sẽ khiến dạ dày phải hoạt động quá mức dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về tiểu đường. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, mọi người nên ăn trái cây trước hoặc sau bữa ăn một vài giờ.

Thịt và khoai tây

su-ket-hop-gay-hai-tu-cac-loai-thuc-pham-29-tet
 Ảnh minh họa

Thịt và khoai tây là hai thành phần không thể thiếu trong các bữa tiệc nướng ngoài trời. Sự kết hợp tưởng chừng như vô hại này lại đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của con người. Protein và tinh bột có xu hướng ngăn sự hấp thu các chất dinh dưỡng vào trong cơ thể. Vì vậy, mọi người không nên kết hợp thịt với các loại thực phẩm giàu tinh bột để hạn chế những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Đồ uống trong bữa ăn

su-ket-hop-gay-hai-tu-cac-loai-thuc-pham-29-tet
 Ảnh minh họa

Thói quen uống nước trái cây hay các loại đồ uống trong mỗi bữa ăn là lỗi cơ bản mà hầu hết mọi người. Các chất lỏng sẽ làm loãng enzyme trong quá trình tiêu hóa protein, chất béo và carbohydrates. Hạn chế đồ uống trong các bữa ăn là một trong những phương pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của con người.

Trà đen và sữa

su-ket-hop-gay-hai-tu-cac-loai-thuc-pham-29-tet

Trà đen rất giàu chất chống oxy hóa giúp giảm viêm, giảm sưng đối với nhiều bệnh mãn tính. Khi kết hợp trà đen với sữa sẽ làm mất đi hoàn toàn công dụng chữa bệnh của nó. Nguyên nhân là do, protein có trong sữa sẽ ngăn sự hấp thụ các chất chống oxy hóa vào trong cơ thể. Thay vào đó, một vài lát chanh tươi sẽ là lựa chọn hợp lý khi kết hợp với trà đen.

Bánh mì trắng và mứt

su-ket-hop-gay-hai-tu-cac-loai-thuc-pham-29-tet

Mứt cung cấp một lượng đường khá lớn vào trong cơ thể con người. Điều này khiến tuyến tụy gặp nhiều khó khăn trong việc giải phóng insulin. Thay vì kết hợp mứt với bánh mì trắng, mọi người nên sử dụng các loại bánh mì ngũ cốc giàu chất xơ để giảm bớt các tác hại cho tuyến tụy.

Đậu lăng và rượu vang đỏ

su-ket-hop-gay-hai-tu-cac-loai-thuc-pham-29-tet

Tannin là một loại hợp chất có trong rượu vang đỏ. Thành phần này gây cản trở cơ thể hấp thụ các khoáng chất có trong đậu lăng. Để đảm bảo cho sức khỏe, mọi người nên tránh kết hợp rượu vang đỏ với đậu lăng.

Bánh hamburger và bia

su-ket-hop-gay-hai-tu-cac-loai-thuc-pham-29-tet

Khi kết hợp bánh hamburger và bia, cơ thể sẽ gặp khó khăn trong việc phân hủy lượng mỡ trong cơ thể. Điều này sẽ làm chất béo trôi nổi trong máu và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về béo phì. Những người thừa cân nên đặc biệt tránh sự kết hợp nguy hại này trong các bữa ăn hàng ngày để giảm thiểu những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Theo Nguyễn Tâm (NTD)