Starbucks bị kiện 5 triệu đô vì cho quá nhiều đá lạnh

Gã cà phê khổng lồ Starbucks bị khách hàng ở Chicago đâm đơn kiện với mức bồi thường 5 triệu đô (khoảng 111 tỷ đồng) vì lý do có quá nhiều đá lạnh trong ly đồ uống của cô ấy. 

Mới đây, một khách hàng nữ có tên Stacy Pincus đến từ Illinois, Chicago đã đại diện cho rất nhiều các khách hàng khác trong khu vực đệ đơn kiện chống lại Starbucks - hãng cà phê khổng lồ trên thế giới. Cô cho rằng những khách hàng đang bị lừa vì họ thực sự chỉ nhận được một nửa lượng đồ uống mà họ trả tiền.

Starbucks bị kiện 5 triệu đô vì cho quá nhiều đá lạnh

Đơn kiện đã đưa ra ví dụ ly cà phê đá cỡ venti thường có giá 2,95 USD và chứa trong cốc nhựa khoảng 710ml. Với “tiêu chuẩn thực hành” của Starbucks, cà phê chỉ được làm đầy đến mức ngang đầu của logo, phần còn lại thì là đá. Theo đó, một khách hàng của Starbucks khi gọi Venti Cold Drink chỉ nhận được 414ml thức uống, một nửa so với lượng nước quảng cáo.

“Về bản chất, Starbucks đang quảng cáo kích thước của những cốc đồ uống lạnh trong thực đơn của mình, chứ không phải là lượng thức uống mà một khách hàng sẽ nhận được khi họ mua, họ đã lừa dối khách hàng của mình trong quá trình này”, đơn khiếu nại cho biết.

Starbucks bị kiện 5 triệu đô vì cho quá nhiều đá lạnh

Đáp trả đơn kiện, Starbucks nhận định: “Khách hàng của chúng tôi hiểu và kỳ vọng rằng đá là phần thiết yếu của bất kỳ đồ uống có đá nào. Nếu khách hàng không hài lòng với thao tác chuẩn bị đồ uống cho họ, chúng tôi sẵn sàng làm lại nó”. Starbucks cho biết vụ kiện là “vô lý” khi tuyên bố trước báo giới.

Starbucks bị kiện 5 triệu đô vì cho quá nhiều đá lạnh

Vụ kiện trên được nộp bởi hãng luật Hart McLaughlin & Eldridge ở Chicago. Đơn kiện của cô Pincus đề cập đến tất cả những người đã mua thức uống có đá của Stabucks trong vòng 10 năm qua. Theo đơn kiện, mức bồi thường có thể vượt 5 triệu USD.

Xuân Long (Tổng hợp/BVPL)