Robot 'đào tẩu' khỏi bãi thử

Theo kênh MIR24TV (Nga), chiều 16.7, tại thành phố Perm, Nga, đã xảy ra tắc đường vì một nguyên nhân ít ai ngờ.

Robot 'đào tẩu' khỏi bãi thử

Theo đó, nhân viên bãi thử nghiệm thiết bị điều khiển đã lơ đãng không đóng cửa bãi thử ở trung tâm thành phố và một robot K5 đã tận dụng cơ hội "chuồn" ra ngoài, khám phá phong cảnh phố phường. Nhưng có lẽ tiếng động cơ của xe chạy đã khiến robot ngần ngừ và dừng lại giữa đường trước sự kinh ngạc của các tài xế và cùng cảnh sát giao thông.

Kẻ đào tẩu đã được đưa về bãi thử mà không bị xây xước gì. Các nhà khoa học khẳng định các thiết bị vẫn hoạt động tốt và sẵn sàng cho thử nghiệm tiếp.

Trước đó, robot K5 làm công việc bảo vệ tại trung tâm thương mại Stanford, Mỹ, nặng 135 kg đã không nhận thấy, xô ngã và đi qua chân một cậu bé 16 tháng tuổi.

Theo ABC7 News, robot bảo vệ này vừa mới “nhận việc” từ đầu tháng 7 năm nay do ban giám đốc siêu thị không muốn trả lương không dưới 7 USD/giờ cho nhân viên bảo vệ. Robot K5 được trang bị camera có thể quan sát bao quát, bộ tìm nhiệt để nhận dạng nếu chiếu sáng kém, modul nhận dạng người và thậm chí cả biển số xe hơi.

Nhưng do lập trình bị trục trặc, robot này đã xô ngã và đi qua người cậu bé Harwin Cheng. Rất may, dù có thể chạy với tốc độ tới 20 km/h nhưng trong khi trực robot chỉ đi 5 km/h nên cậu bé chỉ bị sưng chân do bánh xe cao su va vào. Cha mẹ cậu bé cũng không kiện trung tâm thương mại về việc này. Sau vụ này, ban giám đốc trung tâm thương mại đã tạm sa thải nhân viên bảo vệ "người máy" và chờ kết quả điều tra.

Theo Vũ Trung Hương (motthegioi)