Phát hiện và thu giữ thuốc "Nam Dược Xoang" bán lậu trên mạng

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở phát hiện số thuốc xoang gia truyền Nam Dược Xoang có nhiều sai phạm và không có số đăng ký cấp phép của Bộ Y tế.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa thu giữ số thuốc được ghi trên hộp là "xoang gia truyền" nhãn hiệu Nam Dược Xoang được rao bán trên mạng. 

Phát hiện và thu giữ thuốc

Phát hiện và thu giữ thuốc "Nam Dược Xoang" bán lậu trên mạng.

Qua kiểm tra cho thấy, số thuốc này có nhiều sai phạm và không có số đăng ký cấp phép của Bộ Y tế. 

Thanh tra Sở đã thu giữ 5 hộp thuốc xoang gia truyền Nam Dược Xoang và 2 hộp thuốc xoang Lê Huỳnh (thảo dược gia truyền dạng xịt), 6 thùng carton chứa bao bì ngoài của thuốc. Trên bao bì thuốc ghi địa chỉ sản xuất tại đội 4, thôn Lạc Thị, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Thuốc được rao bán dưới hình thức kinh doanh online qua mạng, giao hàng tận nơi.

Qua quá trình khai thác thông tin của lực lượng chức năng, chủ cơ cho biết số thuốc này được mua tại tỉnh An Giang qua đường bưu điện và mang về đóng gói. Trên thực tế, địa chỉ ghi trên bao bì cũng không có.

Theo thanh tra Sở Y tế Hà Nội, lô thuốc này có nhiều dấu hiệu sai phạm, đặc biệt chưa có số đăng ký lưu hành, chưa được cấp phép.  Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân không mua bán online dược phẩm, thuốc y học cổ truyền không rõ nguồn gốc và không có số đăng ký lưu hành. Toàn bộ thuốc bị niêm phong, gửi mẫu kiểm nghiệm nồng độ kim loại nặng và hàm lượng tân dược.

Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân không mua bán online dược phẩm,  không rõ nguồn gốc và không có số đăng ký lưu hành. Ngành y tế sẽ tăng cường thanh kiểm tra các mặt hàng thuộc nhóm dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền, xử lý vi phạm.

Theo TieuDung24h