Pháp kéo dài tình trạng khẩn cấp tới hết tháng 1/2017

 Quốc hội Pháp đã bỏ phiếu đồng ý duy trì tình trạng khẩn cấp ở quốc gia này thêm 6 tháng nữa. 

Pháp kéo dài tình trạng khẩn cấp tới hết tháng 1/2017
Thủ tướng Manuel Valls trong phiên điều trần trước Quốc hội (ảnh: AFP)

Đây là động thái mới nhất từ chính phủ pháp nhằm ngăn chặn các nguy cơ khủng bố trong tương lai sau khi vụ tấn công kinh hoàng xảy ra tại thành phố Nice vào ngày 14/7 xảy ra khiến hơn 80 người thiệt mạng.

Trong phiên điều trần trước quốc hội, Thủ tướng Pháp Maniel Valls cho rằng Pháp nên đề phòng trước các cuộc tấn công đẫm máu có thể xảy ra trong tương lai.

“Sẽ có thêm các cuộc tấn công khác và sẽ có thêm nhiều người vô tội thiệt mạng. Chúng ta không thể để bản thân mình quen với thảm cảnh đó, tuy nhiên chúng ta cũng cần phải sống chung với các mối đe dọa,” Thủ tướng Valls cho biết.

Tình trạng khẩn cấp tại Pháp sẽ được duy trì đến hết tháng 1/2017. Đây là lần thứ 4 trong vòng 8 tháng Pháp gia hạn tình trạng khẩn cấp trên khắp cả nước kể từ sau loạt vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Paris hồi tháng 11/2015. 

Vào tối 14/7, đã có 84 người thiệt mạng khi một chiếc xe tải chứa đầy vũ khí bất ngờ lao vào đám đông tập trung ở bờ sông thành phố Nice của Pháp xem bắn pháo hoa dịp kỷ niệm Quốc khánh.

Vụ tấn công xảy ra chỉ khoảng hơn 1 tuần trước khi chính phủ Pháp dự kiến sẽ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại Pháp, vốn duy trì từ sau vụ tấn công Paris vào ngày 26/7 tới. 

Tổng thống Francois Hollande từng tuyên bố, sau ngày 26/7 sẽ khó có nguy cơ xảy ra những vụ như vụ tấn công Paris bởi chính phủ Pháp đã thông qua một đạo luật tăng cường an ninh từ tháng 5.

Theo Vân Hồng (vntinnhanh)