Ông chồng viết thư “quyết chiến với thuốc lá” tiết lộ chuyện tán đổ vợ nhờ mua... 1 gói bột canh

Đằng sau lá thư “quyết chiến thuốc lá” đầy hài hước của cặp vợ chồng 9X còn là câu chuyện tình rất dễ thương của anh chồng trẻ nhờ mua 1 gói bột canh mà tán đổ vợ.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng, các chị em lại chuyền tay nhau lá thư hài hước "quyết chiến với thuốc lá" của một anh chồng 9X. Theo đó, vì vợ không ngửi được mùi thuốc lá nên anh chồng tâm lý đã làm hẳn một lá đơn cực kỳ nghiêm túc, có ghi rõ rằng anh sẽ hứa đoạn tuyệt với thuốc lá. Nếu anh không làm được thì sẽ là một "thằng hèn của xã hội". Phía dưới lá đơn còn có hình vẽ rất đáng yêu do anh tự sáng tác.

Liên hệ với nhân vật chính của lá đơn quyết chiến thú vị này, được biết họ là Lê Hiền (22 tuổi) và Thành Duy (26 tuổi). Hai người mới tổ chức đám cưới vào tháng 12 âm lịch năm 2017 vừa qua. Khi được hỏi về lá đơn, Hiền chia sẻ rằng ban đầu, Hiền không có ý định đăng tải bức thư hài hước này của ông xã vì sợ chồng ngại.

Nhưng sau đó vì cảm thấy buồn cười nên cô đăng lên một hội tâm sự nhằm chia sẻ với mọi người. "Mình cũng muốn biết chồng các chị em khác ra sao, có hút thuốc không và sau khi có vợ con thì có bỏ được không. Khi thấy mọi người hưởng ứng nhiều như vậy, bản thân mình cũng cảm thấy vô cùng bất ngờ", Hiền chia sẻ.

ong-chong-viet-thu-quyet-chien-voi-thuoc-la-tiet-lo-chuyen-tan-do-vo-nho-mua-1-goi-bot-canh

Lá thư quyết chiến của anh chồng 9X hài hước.

ong-chong-viet-thu-quyet-chien-voi-thuoc-la-tiet-lo-chuyen-tan-do-vo-nho-mua-1-goi-bot-canh

Chân dung của cặp đôi 9X Duy - Hiền.

Theo tiết lộ của Hiền, kể từ sau ngày viết thư quyết chiến, cô cũng không thấy chồng hút thuốc ở nhà nữa. Hiền cũng đoán là anh không thể bỏ thuốc hoàn toàn nhưng ít nhất cô đã thấy được ý thức tự giác và sự trưởng thành của chồng.

Trước khi về chung một nhà, Hiền và Duy đã có một câu chuyện tình yêu khá thú vị. Trước đây, Hiền có bán hàng qua mạng. Mặt hàng cô bán là gia vị bột canh, từng một thời được nhiều chị em săn lùng mua.

Ngày đó, Duy tình cờ kết bạn với Hiền qua facebook. Anh tò mò đọc hết những bài đăng của Hiền trên trang cá nhân, đọc cẩn thận cả các câu trả lời của cô với mọi người.

Đến khi chủ động làm quen với Hiền, anh thú nhận rằng trước đây người cũ của anh không hiểu và tôn trọng anh nên tình yêu của hai người cũng mờ nhạt.

Cho tới khi đọc bài viết của Hiền, anh thấy cô là một cô gái sống nội tâm, tình cảm, nhiệt tình với tình yêu và thấy được cách Hiền nói chuyện với mọi người dù quen hay lạ cũng đều lịch sự. "Mình nhớ rằng khi đó anh nói: anh biết em chính là cô gái mà anh ấy cần", Hiền kể.

Để bắt chuyện, Duy nhắn tin hỏi mua bột canh của Hiền cho mẹ. Hiền cũng trả lời rồi hẹn hôm sau Duy qua nhà lấy hàng. Hiền nhớ hôm đó trời đổ mưa, Duy đến lấy hàng và trả tiền xong thì có đưa cho Hiền một cốc trà sữa.

Hiền từ chối và bảo: em không uống, anh uống đi thì Duy nói anh đã uống rồi, lại nói dối là cốc này do anh mua 1 tặng 1 mà có. Đưa được cốc trà cho Hiền thì anh quay đi, phóng xe như bay, không kịp đợi cô trả lời. Hiền lại nghĩ chắc anh chàng chê mình xấu nên sợ, chạy "mất dép" rồi. Sau này mới biết hóa ra anh chàng nhát gái, không biết nói gì nên tìm cớ bỏ chạy.

ong-chong-viet-thu-quyet-chien-voi-thuoc-la-tiet-lo-chuyen-tan-do-vo-nho-mua-1-goi-bot-canh

Duy đã viện cớ mua bột canh để tán đổ vợ.

ong-chong-viet-thu-quyet-chien-voi-thuoc-la-tiet-lo-chuyen-tan-do-vo-nho-mua-1-goi-bot-canh

Hai người có khá nhiều điểm chung, trong đó cả ngày sinh nhật cũng trùng nhau.

Buổi tối hôm đó về nhà, Duy lại nhắn tin cho Hiền hỏi mua bột canh, lần này là cho... bác gái. Cứ như thế, lần tiếp theo mua là cho... cô. Hiền cũng lờ mờ đoán được ý đồ của anh chàng nên cũng nhận lời hẹn.

Khi Duy đến lấy hàng thì cô chủ động nói rằng: anh muốn nói chuyện gì với em thì nói đi, không cần mua bột canh đâu vì em chỉ bán cho người thực sự cần thôi. Lúc này, Duy mới mở lời mời Hiền đi uống nước. Hôm đó trời vẫn mưa nên Hiền từ chối và hẹn hôm khác. Anh chàng lại lủi thủi đi về.

"Ấn tượng ban đầu của mình về anh thì cũng thấy khá đẹp trai nhưng cách nói chuyện cứ... điên điên kiểu gì nên mình ghét lắm. Không bao giờ mình nghĩ rằng sẽ yêu đâu, vì mua có 1 gói bột canh thôi mà. Có người trước đây còn mua hẳn 12 gói bột canh của mình để tán tỉnh mà có tán đổ được đâu", Hiền hài hước cho biết.

Không ngờ, Duy cứ kiên trì với kế hoạch "mưa dầm thấm lâu" của mình. Cứ tối đến, anh lại mua đồ ăn rồi gọi Hiền ra cổng cầm vào. Hiền nói từ chối thì dọa sẽ vứt đi nên cô cũng đành nhận.

Đỉnh điểm của quá trình tán tỉnh là ngày đó Hiền làm việc ở Hà Nội, quê Hiền ở Hưng Yên. Bình thường, biết cô vẫn tự lái xe 40 km về quê nhưng hôm đó, dù đang công tác ở Tuyên Quang, biết chiều Hiền sẽ về quê thì tỏ ý muốn đưa Hiền về.

Khi cô nói không cần, thì Duy vẫn cứ nằng nặc giữ nguyên ý định, đi xe từ Tuyên Quang về Hà Nội rồi lại qua nhà Hiền chở cô về quê ngay hôm ấy.

Sau hôm đó thì tình cảm giữa Duy và Hiền cứ tiến triển dần. Duy hay đưa cô đi ăn các món ngon ở Hà Nội. Mỗi lần cô về quê lại chủ động đưa Hiền về rồi lại ngược lên Hà Nội, tổng cộng cả 80 km cả đi lẫn về.

Một ngày, Hiền bắt đầu nhận ra tình cảm đặc biệt hai người dành cho nhau. Cô cảm nhận được Duy là một chàng trai tốt.

ong-chong-viet-thu-quyet-chien-voi-thuoc-la-tiet-lo-chuyen-tan-do-vo-nho-mua-1-goi-bot-canh
 
ong-chong-viet-thu-quyet-chien-voi-thuoc-la-tiet-lo-chuyen-tan-do-vo-nho-mua-1-goi-bot-canh
 
ong-chong-viet-thu-quyet-chien-voi-thuoc-la-tiet-lo-chuyen-tan-do-vo-nho-mua-1-goi-bot-canh

Hai người vừa tổ chức đám cưới vào tháng 12 âm lịch 2017.

"Mình bắt đầu suy nghĩ về mối quan hệ với anh và sau 1 thời gian tìm hiểu chúng mình chính thức yêu nhau.Cả hai cùng đưa về ra mắt gia đình thì cả nhà mình và nhà anh đều rất ưng và quý cả 2.

Sau đó được gia đình tác thành, chúng mình tổ chức đám cưới. Anh nói rằng trước lúc quen anh, mình thiệt thòi nhiều thứ nên anh sẽ bù đắp quá khứ cho mình.

Tất cả các ngày lễ, anh đều không quên mua quà và dẫn mình đi ăn,đi chơi. Đến bây giờ cưới nhau rồi vẫn thế. Anh chẳng bao giờ nghĩ cho anh mà cái gì đẹp cũng muốn mua cho vợ.

Đêm vợ nói đói thì đi nấu miến bò cho vợ, vợ mỏi lưng, chân tay thì nắn bóp cho vợ, vợ nói thèm ăn gì là đi mua liền, ăn cơm xong rửa bát cho vợ và toàn gội đầu cho vợ ", Hiền kể về cuộc sống chung hạnh phúc.

Nhận xét về ông xã, Hiền cho biết: "Mình thấy ông xã mình là người tốt, biết chăm lo gia đình, yêu thương vợ và nhất là đối với gia đình bên vợ, anh rất quan tâm.Thi thoảng hơi đáng ghét một chút thôi nhưng không sao có thể bỏ qua được".

Thu Hương

Theo Helino