Ô tô biết bay điều khiển bằng máy tính đạt toccs độ hơn 800km/h, giá 6 tỷ đồng

Công ty Terrafugia (Mỹ) tuyên bố đã tiến gần hơn với công nghệ phát triển ô tô biết bay với tên gọi TF-X, có thể đạt tốc độ hơn 800 km/h, giá chỉ khoảng 6 tỷ đồng.

Ô TÔ

TF-X được thiết kế có thể vừa cất cánh bay trên trời, vừa di chuyển trên mặt đất

Theo Daily Mail, TF-X được Terrafugia thiết kế có thể vừa cất cánh bay trên trời, vừa di chuyển trên mặt đất với phần cánh bay được gắn môtơ điện có thể gập lại gọn gàng. Động cơ phân luồng (ducted fan) sẽ đảm nhiệm việc đẩy ô tô bay lên. Khi di chuyển trên mặt đất, TF-X sẽ có tốc độ lên tới 322 km/h và khi bay có thể đạt tốc độ 805 km/h. Phương tiện này được thiết kế bốn chỗ ngồi, là loại xe bán tự động, điều khiển bằng máy tính, vì vậy người dùng có thể nhập địa điểm cần đến trước khi cất cánh. Bộ phận điều hành của TF-X sẽ cho biết liệu máy bay có thể đỗ an toàn ở điểm đến hay không.

Với thiết kế nhỏ gọn, TF-X có thể đỗ ở garage tư gia như những chiếc ô tô bình thường khác. Nguyên mẫu TF-X đầu tiên sẽ được ra mắt tại Hiệp hội máy bay thử nghiệm được tổ chức hàng năm tại thành phố Oshkosh, Wisconsin, Mỹ. Dù tuyên bố đã tiến gần tới công nghệ ô tô bay, Terrafugia cho biết, họ vẫn cần 8-12 năm để phát triển.

Theo Nam Phong(enternews)