Nướng gà bằng nồi cơm điện béo ngậy, thơm lừng

Nếu không có lò nướng, bạn hãy nướng gà bằng nồi cơm điện, thành phẩm chẳng kém phần thơm ngon mà bà nội trợ lại nhàn tênh. 

Nướng gà bằng nồi cơm điện khá đơn giản. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 300g đùi gà, 1 củ gừng nhỏ, 2 cọng hành, vừng rang, gia vị: 1 muỗng nước tương, 2 muỗng nước, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng mật ong.

Bước đầu tiên khi nướng gà bằng nồi cơm điện bạn cần làm là nước sốt: Hãy cho nước tương, nước mắm và mật ong vào trong bát nhỏ và khuấy đều để làm nước tương ướp gà. Cho đùi gà vào tô nước tương rồi dùng muỗng thoa đều dung dịch này lên gà, cho vào tủ lạnh ướp khoảng 30 phút. Bạn nên dùng tăm hoặc dĩa xiên vài lỗ trên đùi gà để nước tương có thể thấm nhanh và kỹ.

Tiếp theo, bạn thái gừng thành từng lát mỏng, cắt hành lá thành từng khúc rồi lót một ít dưới đáy nồi cơm điện.

Sau đó, bạn cho gà và nước ướp vào nồi và bật nút sang chế độ Cook, chờ đến khi nồi chuyển sang chế độ Warm thì dùng đũa lật ngược mặt gà lại.

Sau khi lật ngược mặt gà, bạn cho thêm 2 muỗng nước sạch vào nồi và gạt nút sang chế độ Cook thêm một lần nữa. Đến khi nồi chuyển lại chế độ Warm, bạn chờ nồi hơi nguội rồi cho phần hành lá còn lại vào rồi bật nút nấu và đợi đến khi nồi chuyển lại sang chế độ hâm nóng là gà đã chín.

Món gà nướng bằng nồi cơm điện có thể ăn ngay ...

.hoặc xe ra rắc vừng rang cho mùi vị thêm bùi đượm và giúp món ăn trông “ngon mắt” hơn.

Món gà nướng bằng nồi cơm điện có vị thịt gà ngọt bùi béo ngậy quyện trong hỗn hợp nước ướp đậm đà, chắc chắn sẽ làm cả gia đình bạn hài lòng.

Theo Nga Quỳnh (KT)