Nước súc miệng gây ung thư

Nếu sử dụng nước súc miệng không đúng cách thì bạn dễ đối mặt với nguy cơ ung thư miệng.

Theo các nhà khoa học của Anh thì việc sử dụng nước súc miệng tiện dụng không đúng cách sẽ khiến bạn dễ bị ung thư miệng. Những người dùng nước súc miệng trên 3 lần mỗi ngày sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị ung thư miệng cao hơn nhiều lần so với bình thường.

Nước súc miệng

Không nên lạm dụng nước súc miệng

Các nhà khoa học đưa ra lời cảnh báo trên và khuyên mọi người không nên quá tin tưởng vào nước súc miệng; đánh răng và chỉ nha khoa vẫn là lựa chọn an toàn, vệ sinh nhất. Các chuyên gia sức khỏe răng miệng cho rằng: Sức khỏe răng miệng kém - một trong những lý do khiến người ta hay sử dụng nước súc miệng - cũng là một phần gây nguy cơ ung thư

Trước đó đã từng có một nghiên cứu của các nhà khoa học Úc cho rằng nước súc miệng chứa cồn sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tật. Các nhà khoa học nghi ngờ nước súc miệng có cồn sẽ cho phép những yếu tố gây ung thư thâm nhập vào khoang miệng dễ dàng hơn.

Nghiên của ĐH Glasgow được đăng tải trên tạp chí Oral Oncology, tiến hành thực nghiệm trên 1.962 bệnh nhân ung thư và 1.993 người khỏe mạnh ở 13 trung tâm tại 9 quốc gia khác nhau.

Các nhà khoa học nhận thấy, những người có sức khỏe răng miệng kém, như hay bị chảy máu chân răng, có nguy cơ bị ung thư miệng và vòm họng lớn hơn nếu dùng nước súc miệng thường xuyên.

Theo lời khuyên của các chuyên gia chăm sóc răng miệng thì tốt nhất vẫn là đánh răng bằng kem có chứa florua. Đồng thời, chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ giúp đẩy lùi nguy cơ bệnh răng miệng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước muối pha loãng để súc miệng, giúp đẩy lùi các vi khuẩn và mảng bám trên răng.

Cách pha muối vào nước ấm: Lấy 1-2 thìa cà phê muối pha trong một cốc 240ml nước đậm độ khoảng 2%. Không nên pha sẵn 1 chai nước muối mà nên pha đủ dùng cho mỗi lần.

Khi súc miệng, hãy mím chặt môi và cố gắng đẩy nước vào mọi ngóc ngách trong khoang miệng của bạn với thời gian tương tự nhau. Thông thường bạn sẽ súc miệng trong khoảng 30-60 giây.

Theo Phụ nữ News