Nổi danh trên mạng vì mời hàng trăm người ăn miễn phí



Một người dùng 9gag đã mời mọi người đến ăn miễn phí tại nhà hàng của mình và nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng, dù anh cho biết mình không có mục đích quảng cáo.

Tháng 9/2016, trang 9gag bắt đầu trào lưu thành viên đăng ảnh về công việc đang làm. Nhiều công việc xuất hiện và nhận được nhiều loạt upvote (tương tự like của Facebook).

Ngày 11/9, thành viên có nickname @the_kebab_guy đăng bức ảnh đang làm việc tại một nhà hàng. Bức hình không có gì đặc biệt, tuy nhiên, tựa đề của nó lại gây chú ý. "Tôi là chủ một nhà hàng, các bạn 9gag đến sẽ được ăn miễn phí" - anh viết.

Bức ảnh nhận được hơn 50.000 lượt upvote và chia sẻ cùng trên 3.000 bình luận.

Nổi danh trên mạng vì mời hàng trăm người ăn miễn phí
Bức ảnh khởi đầu cho một hiện tượng mạng mới. Ảnh: 9gag.

Ban đầu, nhiều người dùng nghi ngờ thông tin trên. Họ cẩn trọng vì đã từng có nhiều trò chơi khăm xuất hiện trên mạng.

"Lỡ như anh ta không phải chủ nhà hàng, mà chỉ là một kẻ thích trêu chọc người khác", người dùng @hillebrandphil bình luận. Nhiều người khác xem đây là một trò đùa và bình luận hài hước theo.

"Tôi sẽ tham gia trang web, thuê nhà và đến đó ăn miễn phí cho đến khi anh ta phá sản thì thôi", người dùng @badenglishguy2 hài hước comment.

Theo chỉ dẫn của chủ nhân bức ảnh, nhà hàng này mang tên Kebab Abu Ali, nằm tại Sydney, Australia. 9gag là một diễn đàn toàn cầu, theo đó, vài người dùng ở Sydney đã đến nhà hàng trên để thử lời đề nghị.

Điều bất ngờ, lời hứa trên là thật, những người dùng 9gag được thưởng thức các bữa ăn miễn phí. Nhiều bức ảnh được đưa lên để xác nhận, điều này biến @the_kebab_guy trở thành hiện tượng trên trang này chỉ sau thời gian ngắn.

Hàng loạt lời cám ơn, chúc mừng được người dùng gửi đến cho @the_kebab_guy, đa số cho rằng đây là một hành động đẹp, mang tính chia sẻ.

Tuy nhiên, số khác nghi ngờ đây chỉ là chiêu trò quảng cáo của anh này, số người khác lo lắng chiến dịch này sẽ khiến anh ta thất thu nhanh chóng.

Trao đổi với Zing.vn, @the_kebab_guy cho biết anh hoàn toàn không có mục đích quảng cáo. 9gag là cộng đồng giúp anh vui vẻ khi rảnh rỗi, do đó, anh muốn "trả lại" thứ gì đó cho cộng đồng.

"Tôi muốn trả ơn cho cộng đồng này, nhưng trên hết tôi muốn gửi một thông điệp đến mọi người: Hãy biết sống cho nhau hơn, không phân biệt tôn giáo, dân tộc hay văn hóa".

Anh cũng cho biết, mình từng trải qua cảm giác không thể ăn đủ bữa, do đó muốn giúp mọi người "theo mọi cách có thể". "Tôi không muốn bất kỳ ai phải gặp khó khăn, trong khi mọi người vẫn có thể giúp nhau", theo email @the_kebab_guy viết.

Anh cũng cho biết chưa tính toán được chi phí tài chính cho chương trình này. Theo đó, lượng khách hàng không tăng, nhưng lợi nhuận thì đang giảm đi.

Theo thống kê của quán, đã có hơn 700 người dùng 9gag đến quán kể từ khi bài đăng xuất hiện. "Tôi rất vui vì đang giúp được những người dùng cộng đồng 9gag, cũng như những người vô gia cư được họ giới thiệu".

@the_kebab_guy cũng đăng tải nhiều tấm ảnh hài hước rằng mình sắp phá sản, tuy vậy anh trấn an mọi người trong phần bình luận rằng đó chỉ là trò đùa. Anh cũng cho biết đây là nhà hàng của gia đình, và mọi người đều ủng hộ hành động của anh.

Nổi danh trên mạng vì mời hàng trăm người ăn miễn phí
@the_kebab_guy và cha, anh cho biết mình nhận được sự ủng hộ lớn của gia đình khi thực hiện chương trình này.

Nhiều người khác cũng bắt đầu kêu gọi sự chia sẻ, một số khác đề nghị cung cấp dịch vụ miễn phí hoặc có chương trình giảm giá cho @the_kebab_guy khi anh này cần.

Một vài người ở gần đề nghị đến giúp đỡ trong quán, số khác mong được trả tiền bữa ăn, họ chỉ đến để thỏa trí tò mò cũng như ủng hộ cho nghĩa cử cao đẹp của chủ quán.

Nổi danh nhanh chóng, @the_kebab_guy bị nhiều trang mạo danh, dùng hình ảnh để kêu gọi gây quỹ hoặc yêu cầu đóng góp. Anh phải cố gắng kêu gọi mọi người không mắc lừa, đó cũng là lý do anh từ chối tiết lộ tên thật, để tránh bị giả mạo.

"Tôi đang cố cảnh báo mọi người không mắc lừa. Tôi chỉ muốn đóng góp cho cộng đồng, và nhất là chia sẻ tình yêu, hòa bình đến thế giới, bắt đầu từ cộng đồng 9gag, như thế mọi người có thể cùng chung sống hòa hợp và ấm no", @the_kebab_guy chia sẻ.

Nổi danh trên mạng vì mời hàng trăm người ăn miễn phí
@the_kebab_guy trở thành từ khóa được nhắc đến nhiều nhất gần đây trên 9gag.

Trong lúc đó, cộng đồng 9gag đang "phát cuồng" vì thần tượng mới của họ, nhiều người kêu gọi xếp anh vào hàng "huyền thoại" của trang này. Nhiều thành viên khác đề nghị dùng anh làm một meme (biểu tượng vui) đại diện cho những điều tốt đẹp.

@the_kebab_guy cho biết anh sẽ tiếp tục chương trình "đến khi còn có thể", và anh cũng hạnh phúc vì cộng đồng vui vẻ.

"Cộng đồng 9gag tuyệt vời hơn tôi nghĩ, họ là những thành viên khiêm nhường. Đây là lý do tôi sẽ không dừng lại. Họ xứng đáng với những gì tốt đẹp nhất", @the_kebab_guy cho biết.

Theo Lê Phát (Zing)