Nhung Spa: Dịch vụ 'chui', quảng cáo có đúng sự thật?

Quảng cáo về việc bác sĩ người Hàn Quốc thăm khám cho khách hàng, tuy nhiên cơ sở thẩm mỹ Nhung Spa lại cung cấp những dịch vụ chưa được Sở Y tế cấp phép.

Quảng cáo “bác sĩ” đến từ Hàn Quốc

PV đã có cuộc tìm hiểu thực tế tại cơ sở thẩm mỹ Nhung Spa có địa chỉ tại Xóm Mới (Đại Xuyên, Phú Xuyên, Hà Nội). Đến đây, chúng tôi nhận thấy, những dịch vụ của cơ sở thẩm mỹ này đánh trúng vào tâm lý và nhu cầu của chị em phụ nữ như trị nám, ắm trắng, trị mụn và trẻ hóa làn da, triệt lông, giảm béo...

Ngoài ra, để tạo lòng tin cho khách hàng, ngày 20/8 vừa qua, cơ sở thẩm mỹ Nhung Spa tại Phú Xuyên còn thông báo sự xuất hiện của một vị được giới thiệu là bác sĩ đến từ Hàn Quốc đến đây thăm khám da và tư vấn phương pháp làm đẹp cho các chị em.

Nhung Spa: Dịch vụ 'chui', quảng cáo có đúng sự thật?
Các dịch vụ làm đẹp và lịch trình thăm khám của bác sĩ Hàn Quốc tại cơ sở Phú Xuyên của Nhung Spa trên Fanpage.

Đường dây nóng của Nhung Spa cũng "không ngần ngại" tư vấn và mời chào khách hàng cũng như công bố lịch trình của vị bác sĩ đến từ xứ sở Kim Chi cho bất cứ ai có nhu cầu tới làm đẹp.

Qua trao đổi với ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng Hành nghề Sở Y tế Hà Nội, ông Trung cho biết, Sở Y tế chưa cấp giấy phép cho cơ sở thẩm mỹ có tên Nhung Spa, nên Sở không nắm được thông tin gì về vị bác sĩ Hàn Quốc tới thăm khám tại Phú Xuyên.

Đại diện Sở Y tế cho biết thêm, Phòng Y tế huyện Phú Xuyên là cơ quan quản lý trực tiếp các cơ sở này cần kiểm tra, rà soát nếu phát hiện sai phạm cần tham mưu cho UBND huyện để có hướng xử lý. Đồng thời, cảnh sát khu vực cũng cần tìm hiểu xem vị “bác sĩ” người Hàn Quốc tại cơ sở này có thực sự được hành nghề không và đến địa bàn với mục đích gì?

Ngoài Phú Xuyên, hệ thống cơ sở của Nhung Spa còn mở tại rất nhiều tỉnh thành như Hà Nam, Nam Định, Hạ Long, Thái Bình. Cơ sở nào cũng đều được vị “bác sĩ người Hàn Quốc” kia tới thăm khám, nhằm “chiêu dụ” khách hàng, những người có nhu cầu làm đẹp chính đáng. 

“Live stream” dịch vụ không phép?

Tính năng “live stream – phát trực tiếp” của Facebook hiện đang được sử dụng rộng rãi và thu hút người xem khi nó thể hiện được chân thật những gì đang diễn ra tại nơi mà cá nhân đang ở đó. Nhiều cơ sở spa, thẩm mỹ viện đã nắm bắt được lợi thế của live stream để quảng cáo hình ảnh và thương hiệu của mình.

Không nằm ngoài xu hướng đó, trên fanpage Nhung Spa, các dịch vụ làm đẹp này gần như đều được phát trực tiếp trên mạng xã hội facebook để giới thiệu tới khách hàng. Không những thế, những sự kiện về thăm khám, dịch vụ mới… cũng được cập nhật hàng ngày trên fanpage.

Website chính thức tại địa chỉ Nhungspa.vn cũng công khai các dịch vụ làm đẹp và mô tả tỉ mỉ về quy trình thực hiện. Chẳng hạn quảng cáo công nghệ xóa nám mặt Hàn Quốc, sử dụng máy Laser siêu trị nám mặt FFP Toning giúp các chị em xóa tan vết nám bằng một liệu trình duy nhất.

Về dịch vụ “truyền trắng Hàn Quốc” được mô tả thực hiện theo 3 bước: “Bước 1: Bạn sẽ được các bác sĩ hàng đầu của thẩm mỹ viện Nhung Spa thăm khám kiểm tra da; Bước 2: Tiếp đến chúng ta tiến hành làm sạch da và bắt đầu truyền chất làm ức chế melanin trong da; Bước 3: Trong quá trình thực hiện truyền dưỡng chất bác sĩ sẽ ngồi cùng với khách hàng để kiểm tra khả năng thích nghi cũng như phản ứng của cơ thể nhằm đảm bảo độ an toàn cao.”

Một phương pháp khá giật mình khác được cơ sở này quảng cáo “dụ” khách là “Phương pháp phi kim trị mụn tại NhungSpa”.

Nhung Spa: Dịch vụ 'chui', quảng cáo có đúng sự thật?
Quảng cáo phương pháp vi kim trị mụn tại Nhung Spa trên website Nhungspa.vn.

Cụ thể các bước thực hiện phương pháp này được quảng cáo như sau: 

“Bước 1: Thăm khám, soi da và tư vấn liệu trình điều trị sử dụng phi kim trị mụn;

Bước 2: Bác sĩ tại thẩm mỹ viện Nhung Spa sẽ tư vấn và xây dựng phác đồ phi kim trị mụn phù hợp với tình trạng da khách hàng đang gặp phải;

Bước 3: Làm sạch da mặt trước khi vào lộ trình điều trị mụn như: Rửa mặt loại bỏ bã nhờn, lớp bẩn bám trên bề mặt da, sát khuẩn bằng nước muối;

Bước 4: Tiến hành bôi tê lên vùng cần điều trị (để 30p);

Bước 5: Vi kim lên phần cần điều trị;

Bước 6: Tiến hành đắp mặt nạ tế bào gốc làm mát da sau đó điện di lạnh tế bào gốc nuôi khỏe da;

Bước 7: Cuối cùng các bác sĩ tại Nhung Spa sẽ chiếu đèn ánh sáng sinh học làm đẹp da tận cùng của tế bào công nghệ mới 2016. Đồng thời bôi kem chống nắng”.

Được biết, tất cả các phương pháp làm đẹp trên đều có dấu hiệu xâm lấn da của khách hàng và truyền hóa chất vào cơ thể có thể gây ra hiện tượng sốc phản vệ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo tieudung24h