Những món ăn tuyệt đối không nấu lại nhiều lần

Một số món ăn nếu bạn nấu lại nhiều lần sẽ sản sinh chất gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là những món ăn bạn không nên nấu lại.

Thịt gà, khoai tây, nấm, củ cải là những loại thực phẩm bạn tuyệt đối không nên hâm lại nhiều lần, vì nhiệt độ có thể gây biến đổi thành phần dinh dưỡng chủa chúng.

Thịt gà

Những món ăn tuyệt đối không nấu lại nhiều lần

Khi hâm nóng thịt gà, các protein trong thịt sẽ biến đổi và có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa. Vì vậy, bạn nên chế biến lượng vừa phải, có thể ăn hết trong bữa ăn. Nếu bắt buộc, bạn nên để thịt tự rã đông tự nhiên vài giờ trước khi ăn.

Khoai tây

Khi hâm đi hâm lại khoai tây, các chất dinh dưỡng mất hết, thậm chí có thể biến đổi gây rối loạn tiêu hóa.

Củ cải đường

Đun lại món củ cải đường sẽ khiến các gốc nitrat và chất dinh dưỡng bay hơi hết. Nếu bạn dùng củ cải đường bảo quản trong tủ lạnh, nên để tan tự nhiên vài giờ trước khi sử dụng.

Nấm

Những món ăn tuyệt đối không nấu lại nhiều lần

Với loại thực phẩm chế biến từ nấm thì bạn phải ăn tươi, không bao giờ được hâm nóng. Trong nấm chứa các protein có thể thay đổi và gây hại cho cơ thể nếu bạn hâm nóng.

Trứng

Các protein trong trứng sẽ bị phá hủy nếu bạn hâm nóng chúng. Thậm chí còn có thể biến thành chất độc, gây rối loạn tiêu hóa. Bạn cần tránh hâm nóng trứng luộc và trứng rán.

Cần tây

Cần tây cũng chứa nitrat nên sau khi hâm nóng sẽ gây hại cho cơ thể. Cần tây chủ yếu là thành phần được thêm vào trong súp nên muốn hâm nóng thì bạn có thể bỏ cần tây ra ngoài, chỉ hâm nóng riêng phần nước súp.

Theo PhunuNews