Những mẹo hay đơn giản và rẻ tiền giúp đèn xe sáng bóng như mới

Đèn xe máy hay ô tô, sau một thời gian sử dụng đều sẽ bị bám bụi và dễ bị phai màu. Điều này không chỉ khiến chiếc xe bị mất thẩm mỹ, mà còn có thể gây nguy hiểm với người lái trong điều kiện không đủ ánh sáng.

Đèn pha ô tô, xe máy là thứ không thể thiếu đối với mỗi chiếc xe. Công dụng của nó không chỉ đơn giản là chiếu sáng đường đi, mà nó còn giúp mọi người tham gia giao thông biết được trạng thái xe của bạn khi di chuyển (đối với xe ô tô).

Khi tài xế lái ô tô muốn vượt lên phía trước thì họ phải dùng đèn pha để báo hiệu cho người đi đường. Do đó, thiết bị này cần phải có đủ độ sáng để mọi người xung quanh dễ nhận biết.

Nhưng sau một thời gian sử dụng, đèn xe của bạn sẽ bị oxy và bám bụi làm chúng mờ đi. Điều này rất nguy hiểm khi tham gia giao thông, do đó bạn cần phải làm sạch chúng để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều dụng cụ để làm sạch đèn pha, nhưng bạn có thể làm sạch đèn xe với những vật dụng rất quen thuộc như kem đánh răng, bơ.

Dùng kem đánh răng để làm sạch đèn xe

Những mẹo hay đơn giản và rẻ tiền giúp đèn xe sáng bóng như mới

Ảnh minh họa: Internet

Để làm sạch đèn xe, bạn cần chuẩn bị kem đánh răng, một chiếc bàn chải kem đánh răng cũ, khăn ướt và khăn khô. Trước hết, hãy dùng khăn và nước để lau sạch bụi ở đèn pha xe máy hoặc ô tô mà bạn muốn làm sạch.

Sau đó, thoa đều kem đánh răng xung quanh chiếc đèn xe rồi dùng bàn chải đáng răng chà sạch xung quanh chiếc đèn xe cho đến khi bạn cảm thấy nó đã sạch như ý muốn.

Dùng khăn ướt lau sạch lượng kem đánh răng còn lại trên đèn và cuối cùng dùng khăn khô lau lại một lần nữa bạn sẽ bất ngờ với kết quả mà phương pháp này mang lại.

Lưu ý: chỉ nên sử dụng những loại kem đánh răng có công dụng làm trắng thông thường, không nên sử dụng những loại có hạt hay tinh thể vì chúng có thể làm trày xước đèn xe của bạn.

Làm sạch đèn xe bằng quả bơ

Những mẹo hay đơn giản và rẻ tiền giúp đèn xe sáng bóng như mới

Ảnh minh họa: Internet

Ngoài kem đánh răng, bạn có thể dùng liệu pháp từ thiên nhiên để làm sạch đèn pha đó là quả bơ. Cách làm cũng rất đơn giản, trước hết hãy dùng vòi xịt nước và khăn để làm sạch đèn xe của bạn.

Tiếp đến, hãy cắt đôi trái bơ bỏ đi phần hạt rồi lau lên đèn xe theo hướng từ trong ra ngoài cho đến khi bơ phủ kín đèn xe.

Dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ chà lại một lần nữa để đảm bảo đèn xe của bạn không còn bị bám bụi. Cuối cùng, dùng nước và khăn khô lau sạch lại đèn xe một lần nữa.

Phương pháp này có thể giúp bạn làm sạch được đèn xe hiệu quả nhưng không thể xóa được các vết xước trên đèn xe như kem đánh răng vì nó không chứa các hạt li ti.

Theo phunusuckhoe