Những lý do không thể giảm cân

Có rất nhiều người tự đặt câu hỏi tại sao họ mãi không giảm cân được, nhưng liệu họ có đang áp dụng đúng cách trong việc cải thiện cân nặng?

Theo Men's Journal, có rất nhiều lý do để khiến bạn không thể giảm cân, sau đây là những lý do rất phổ biến mà ai cũng mắc phải:

1. Thiếu ngủ

Giấc ngủ là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, Nó đem lại cho bạn một tinh thần phấn chấn, thể chất khỏe mạnh nếu ban ngủ đủ giấc. Nó cũng duy trì mức độ thèm ăn vừa phải trong cơ thể. Nếu ngủ quá ít cơ thể sẽ sinh ra nhiều ghretin hơn, một hormone gây cảm giác thèm ăn. Hãy ngủ 7- 8/ ngày để giữ cho cơ thể thật khỏe mạnh và tránh tăng cân.

Thiếu ngủ làm cơ thể sản sinh ra hormone thèm ăn. Ảnh minh họa.

2. Uống quá nhiều rượu

Rượu sexcos xu hướng làm cho bạn tăng calo hơn cần thiết. Trung bình cứ 1g rượu có 7 calo, lượng calo này gấp đôi lượng calo mà protein và tinh bột sản sinh ra. Hơn thế nữa rượu còn làm giảm hormone gây no trong cơ thể khiến chúng ta ăn càng nhiều hơn.

3. Căng thẳng

Căng thẳng khiến cho bạn có xu hướng thèm ăn hơn, làm lượng mỡ thừa tích trữ ở vùng bụng nhiều hơn. Căng thẳng sản sinh ra cortisol, một chất làm cho kích thích việc sản xuất ra những tế bào mỡ mới tích trữ ở vùng bụng, gây nguy hiểm cho nội tạng và các cơ quan ở vùng bụng.

4. Tập thể dục chưa đúng cách

Việc tập thể dục với thời gian là 30 phút hoặc lâu hơn bạn mới có thể mong rằng có thể đốt cháy một phần mỡ thừa trong cơ thể. Việc đi bộ cũng cho kết quả tương tự hoặc đáng kể hơn. Kích thước vòng eo có thể giảm hẳn so với việc chỉ đứng tập những động tác đơn giản.

Đi bộ giúp đốt chấy calo không cần thiết. Ảnh minh họa.

5. Ăn nhiều thực phẩm đóng gói

Lượng đường, muối và tinh bột trong những sản phẩm đóng gói như: bánh, kẹo,... có thể sản xuất insulin cho cơ thể làm dự trữ lượng đường rất lớn trong cơ thể. Chúng ta có thể thay thế lượng đường này bằng các sản phẩm khác như protein từ thịt nạc, trái cây, rau để giữ lượng insulin trong cơ thể ở mức ổn định.

6. Cơ quan chuyển hóa gặp rắc rối

Giống như bất cứ chức năng của cơ thể, cơ quan chuyển hóa, đốt cháy calo có thể đã gặp rắc rối, hoạt động không tốt. Đối với người bình thường cơ quan chuyển hóa sẽ tính toán lượng calo cần đốt cháy mỗi ngày theo cân nặng, độ tuổi nhất định. Để giảm lượng đường cần đốt cháy bạn phải chăc chắn ràng lượng đường cần cung cấp cho cơ thể là vừa đủ. Nếu bạn muốn giản cân khoảng 4kg thì cần một lượng calo 400-500 mỗi ngày.

7. Ăn các thực phẩm có chất béo sai cách.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí bệnh tiêu đường cho biết, những người ăn những loại hạt, quả có chứa các chất béo không bão hòa: hướng dương, ô liu, omega-3... thì thường ít béo bụng. Chất béo này có thể thúc đẩy ruột tránh hấp thụ transfat. Các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh thường được chế biến từ những loại dầu hydro hóa gây nguy hiểm đến sức khỏe.

8.Liệu bạn có cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể?

Một ngày bạn có thể ăn rất nhiều rau, trái cây khác nhau nhưng liệu chúng ta có biết được chất xơ mà chúng cung cấp có đủ cho nhu cầu cơ thể của chúng ta.

Chất xơ hòa tan mỗi ngày tương đương với lượng chất xơ có trong 1/2 chén đậu hoặc 2 quả táo nhỏ. Ảnh minh họa.

Các nhà khoa học đã chứng minh và công bố trên tạp chí Obesity năm 2011, chất xơ hòa tan có trong các loại đậu, trái cây, rau củ chứa nhiều nước có thể làm giảm nồng độ chất béo trong nội tạng cơ thể. Việc chúng ta tiêu thụ 10g chất xơ hòa tan mỗi ngày tương đương với lượng chất xơ có trong 1/2 chén đậu hoặc 2 quả táo nhỏ.

Ngọc Hoài (NTD)