Những kiểu sơn móng tay gây hại cho sức khỏe bạn nữ phải tránh xa

Sở hữu một bộ móng thời thượng sẽ giúp các nàng tự tin và cuốn hút hơn. Vậy nhưng việc sơn móng làm sao để vừa đẹp lại không gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Những kiểu sơn móng tay gây hại cho sức khỏe bạn nữ phải tránh xa

Bất cứ cô gái nào cũng muốn bản thân trông nổi bật và duyên dáng hơn trước người khác và việc sơn móng tay là cách đơn giản nhất giúp các nàng đạt được mong muốn đó. Tuy nhiên thì việc làm móng cũng có những quy tắc quan trọng bạn phải nắm nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Dùng sơn móng không rõ nguồn gốc

Những kiểu sơn móng tay gây hại cho sức khỏe bạn nữ phải tránh xa
Bạn hãy tránh xa những loại sơn có các thành phần như Toluene, Formaldehyde, Dibutyl Рhthalate.

Với sự phát triển mạnh của ngành dịch vụ làm đẹp, các loại mỹ phẩm cũng theo đó mà ngày càng đa dạng và phong phú. Nếu không cẩn thận trong việc lựa chọn sơn móng chất lượng, bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề về móng tay như vàng móng, móng dễ nứt gãy hoặc bị nhiễm độc.

Để nhận biết loại sơn móng tốt, bạn hãy tránh xa những loại sơn có các thành phần như Toluene, Formaldehyde, Dibutyl Рhthalate. Bởi chúng đều là những chất phụ gia độc hại, có thể gây dị ứng, ngất xỉu, rối loạn nội tiết tố, thậm chí co giật cùng các nguy cơ mắc bệnh ung thư. Vậy nên chị em tuyệt đối đừng vì ham rẻ kẻo rước họa vào thân. Nên chọn sơn móng của các hãng lớn, tránh những chai sơn đã qua sử dụng và không rõ thành phần cùng nguồn gốc nhé.

Sơn móng quá dày

Những kiểu sơn móng tay gây hại cho sức khỏe bạn nữ phải tránh xa
Sơn móng quá dày chỉ khiến móng nhanh bị yếu và khô hơn mà thôi.

Thông thường thợ sơn sẽ sơn từ 1 đến 2 lớp cho móng, nếu là loại sơn tốt thì điều này đủ giúp cho móng giữ được màu sắc tươi và lâu hơn. Đừng sơn quá dày bởi nó sẽ khiến móng của bạn bị khô và nhanh yếu đi.

Không sử dụng lớp sơn lót

Những kiểu sơn móng tay gây hại cho sức khỏe bạn nữ phải tránh xa
Hãy để lớp sơn lót khoảng 4 – 5 phút rồi tiến hành sơn màu nhé.

Lớp sơn lót với công dụng ngăn cách giữa bề mặt móng và lớp sơn màu, giúp ngăn chặn tối đa sự ăn mòn của hóa chất, đồng thời giúp kết dính các lớp sơn còn lại làm chúng bền màu hơn. Tốt nhất là bạn hãy để lớp sơn lót khoảng 4 – 5 phút rồi tiến hành sơn màu. 

Không dùng nước rửa tay trước khi sơn móng

Móng tay của chúng ta có cấu trúc khá xốp, việc rửa tay sẽ giúp bổ sung độ ẩm làm lớp sơn không gặp các vấn đề như bong tróc hoặc các vết bọt nhỏ. Nếu thợ làm móng lỡ quên không nhắc thì bạn cũng hãy chủ động rửa tay trước khi làm để quá trình sơn được suôn sẻ hơn. 

Chị em cũng cần lưu ý là đừng nên sơn móng tay thường xuyên hoặc thay đổi màu liên tục để giảm bớt sự tiếp xúc với hóa chất. Đồng thời đeo khẩu trang và mở cửa thông gió trong phòng trong lúc sơn nhằm tránh hít phải mùi khó chịu nhé.

Ảnh: Internet

Theo Bestie