Những cách trị bỏng nước sôi bằng mẹo vặt hiệu quả

Cách trị bỏng nước sôi - Bỏng nước sôi là một hình thức bỏng nhiệt, nó có thể gây đau rát cho nạn nhân, thậm chí là để lại những tổn thương đau đớn. Đối tượng thường xuyên của tai nạn này là người già và trẻ em, và việc sơ cứu kịp thời có thể làm giảm những thương tổn, hạn chế được mức độ nặng do bỏng gây ra.

Dưới đây sẽ là những cách trị bỏng nước sôi từ những mẹo vặt:

- Dùng nước lạnh để trị lạnh nước sôi

Để trị bỏng nước sôi thì việc đầu tiên bạn cần làm là ngâm vết bỏng vào nước lạnh. Trước hết dùng nước lạnh rửa sạch vết bỏng sau đó ngâm chỗ vết thương vào nước lạnh nửa giờ. Thờ gian ngâm càng sớm, nhiệt độ nước càng thấp(nhưng không thấp hơn 5 độ C để tránh bỏng lạnh) hiệu quả càng tốt
Lưu ý: Khi vết thương bị vỡ ra bạn nên chú ý không dùng cách này vì rất dễ gât nhiễm trùng

- Cách trị bỏng nước sôi bằng nhựa lá cây chuối

Bạn có thể dùng 1 tàu lá chuối non, sạch ở cao trên ngọn cây, chặt hứng nước ở cuống lá chảy ra rồi dùng nước đó bôi lên bết bỏng, nếu khô lại nhỏ nước lá chuối lên, vết bỏng sẽ dịu đi không phồng nước.

- Cách trị bỏng nước sôi bằng lá ổi

Lấy lá ổi non giã nhỏ, thêm nước trộn đều cho thật nhão mềm, vắt lấy nước hoặc đắp đắp cả bã nên vết bỏng.

Nếu bị bỏng nước sôi, không chữa trị kịp thời thì sẽ rất dễ dẫn đến nhiễm trùng. Vì thế nếu khi bị bỏng nặng thì các bạn nên đến ngay các trung tâm y tế, bệnh viện để chữa trị kịp thời tránh tình trạng nhiễm trùng nặng. Mẹo này chỉ thích hợp cho những vết bỏng nhỏ nhỏ và bạn không muốn bị phồng nước để lại sẹo xấu.

Theo webtretho