Nguy hiểm với máy làm tóc siêu rẻ

Mỗi chiếc máy uốn tóc, duỗi tóc hay sấy tóc chỉ được bán với giá từ vài chục ngàn đến hơn một trăm ngàn đồng trên các trang mạng trực tuyến, quá rẻ cho các quý cô thích làm đẹp. Thế nhưng, khi soi kỹ chất lượng và nguồn gốc của những sản phẩm này thì chắc chắn không ít người hụt hẫng!

Dễ mua, dễ xài…

Những dụng cụ làm đẹp này vừa rẻ, vừa bắt mắt lại có công dụng trong làm đẹp nên được nhiều bạn gái ưa chuộng đặt mua, mặc dù nguồn gốc và chất lượng sản phẩm thì khá “mập mờ”.

Dạo một vòng quanh các trang mạng trực tuyến như sieumua.vn, dealsaigon.com, sieumua.vn, evamua.vn, hcmdeal.com, yandeal.vn… Bất cứ bạn gái nào cũng bị cuốn hút bởi những chiếc máy “đa năng” uốn, duỗi, sấy… với mức giá “siêu rẻ”, chỉ tầm từ 55.000 - 130.000 đồng/chiếc với đa dạng màu sắc, kiểu dáng. 

Tại trang redeal.vn, máy duỗi tóc đa năng với kích thước nhỏ gọn được rao bán trên với giá 130.000 đồng, máy duỗi bấm giá 65.000 đồng, máy uốn tóc chỉ có 79.000 đồng hay trên trang dealvip.vn, giá mỗi máy uốn tóc chỉ 69.000 đồng, máy duỗi tóc mini 55.000 đồng… và mỗi chiếc máy sấy tóc được bán với 69.000 đồng trên familydeal.vn. Tương tự, mức giá của những dụng cụ làm đẹp này cũng chỉ dao động như vậy ở các trang mạng khác và được nhiều người quan tâm đặt mua.

Máy sấy tóc “siêu rẻ” tại familydeal.vn

Máy sấy tóc “siêu rẻ” tại familydeal.vn

Sau khi tìm hiểu mẫu mã trên mạng, nếu thích, chỉ cần một click chuột đặt hàng trực tuyến thì trong vòng từ 1 - 2 ngày, khách hàng sẽ nhanh chóng sở hữu sản phẩm này. Bởi hầu hết sản phẩm làm tóc như: máy sấy tóc, máy uốn tóc, máy duỗi tóc, máy bấm tóc… đều được bày bán online trên khắp các trang mạng, các cuộc giao thương giữa người mua và người bán thường chỉ diễn ra ở hình thức giao hàng trực tiếp và thanh toán bằng tiền mặt. Cũng bởi tính tiện dụng, số lượng khách hàng lựa chọn hình thức mua sắm này ngày càng tăng cao.

Chưa kể, các trang mạng còn áp dụng chiêu thức giảm giá sản phẩm đến 40 - 50% để “hút” khách hàng, đánh vào tâm lý “ham rẻ” của nhiều người để bán được hàng. Chính vì những dụng cụ làm đẹp này vừa rẻ, vừa bắt mắt lại có công dụng trong làm đẹp nên được nhiều bạn gái ưa chuộng đặt mua, mặc dù nguồn gốc và chất lượng sản phẩm thì khá “mập mờ”.

…Dễ mất tiền, dễ “rước họa” vào thân

Tương tự, dealvip.vn cũng cung cấp những loại sản phẩm này

Tương tự, dealvip.vn cũng cung cấp những loại sản phẩm này

Nhìn qua mạng là thế nhưng đến khi cầm trong tay dụng cụ làm đẹp này thì người mua “tá hỏa” bởi công dụng làm đẹp và cả nguồn gốc sản phẩm. Quan sát kỹ từng sản phẩm làm tóc từ máy sấy, máy uốn tóc, máy kẹp tóc cho đến máy duỗi tóc, hầu hết sản phẩm này đều xuất xứ từ Trung Quốc, không có bất cứ hướng dẫn sử dụng hay cảnh báo nào bằng tiếng Việt đính kèm theo. Nguồn gốc sản phẩm không rõ ràng, kèm theo đó là chất lượng từng mặt hàng cũng không được đảm bảo khiến người sử dụng phải tự tìm hiểu và không biết phải sử dụng nguồn điện bao nhiêu mới phù hợp.

Đáng lưu ý, các sản phẩm dụng cụ làm tóc thường chỉ có hiệu quả với tóc trong thời gian ngắn và sử dụng dòng điện trực tiếp nhằm tạo độ nóng để uốn, duỗi, sấy tóc... Thế nhưng, điều đáng nói là trên các sản phẩm này không hề có một quy định riêng về dòng điện cũng như cách sử dụng và bảo quản. Do đó, nếu dùng không đúng cách, người sử dụng có thể bị đứt tóc, hư tóc và nghiêm trọng hơn là có khả năng bị giật điện.

Bạn K. Ngân (sinh viên Trường Đại học Sư phạm TP.HCM) không khỏi bàng hoàng khi kể lại: “Thấy trang hotdeal.vn có thông tin bán máy bấm tóc với mức giá 60.000 đồng/chiếc. Trông chiếc máy này nhỏ nhắn và khá dễ thương cộng với sở thích hay tạo kiểu tóc, thế là mình đặt mua ngay. Chỉ 2 ngày sau đó, tôi nhận được sản phẩm và kèm thêm là phí giao hàng 10.000 đồng. Thế nhưng khi sử dụng mới “tá hỏa”, nhiệt độ của máy bấm quá cao làm tóc gãy rụng, có hôm còn bốc khói nghi ngút khi đang sử dụng. Từ đó, tôi không dám sử dụng chiếc máy này thêm lần nào nữa và cũng không có ý định mua đồ làm đẹp qua mạng, sợ lắm!”.

Thông thường, dụng cụ làm tóc nếu biết cách sử dụng thì có lẽ rất hữu ích nhưng ngược lại, nếu không biết thì đây cũng chính là dụng cụ “hại người”. Dụng cụ chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng là sản phẩm có hướng dẫn chi tiết và những trường hợp người sử dụng nên cần lưu ý. Do đó, không nên vì rẻ mà người tiêu dùng bị “mờ mắt”, “mua lấy mua để” để rồi “tiền mất tật mang”.

Mỗi người phải tự trở thành người tiêu dùng thông thái để xác định được đâu là sản phẩm được giảm giá thật và đại hạ giá vì hàng dỏm đừng vì ham rẻ mà chuốc họa vào thân, hối hận không kịp!

Theo Xuân Thi (NTD)