Ngư dân Quảng Bình kể chuyện bất ngờ bắt được cá sủ vàng... tiền tỷ?

Phát hiện cá cắn câu, nhưng vì con cá rất khỏe nên phải gần 1 tiếng sau anh Nguyễn Tiến Nhất mới đưa được con cá sủ vàng quý hiếm lên bờ. Anh tiết lộ về quá trình câu cá sủ vàng rất ly kỳ...

Hé lộ chuyện "câu được vàng"

Chiều ngày 25/11, ngay sau khi nhận được thông tin một ngư dân bắt đượccá sủ vàng, PV Báo Người Đưa Tin đã tận mắt đến để “mục sở thị” loài cá cực kỳ quý hiếm này.

Theo đó, ngư dân câu được cá sủ vàng là anh Nguyễn Tiến Nhất (SN 1979), trú thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình).

Ngư dân Quảng Bình kể chuyện bất ngờ bắt được cá sủ vàng... tiền tỷ?

Cận cảnh cá sủ vàng quý hiếm vừa được anh Nhật câu được

Mặc dù đã gần hai ngày trôi qua, kể từ khi câu được cá sủ vàng, anh Nhất vẫn chưa hết cảm giác vui mừng và hồi hộp.

Anh Nhất nhớ lại: “Bình thường tôi đi biển, nhưng vào mỗi đợt trăng lên, tôi ở nhà rồi đi câu ở vùng cửa biển kiếm thêm thu nhập. Khoảng 06h30 phút sáng 24/11, tôi ra cửa Gianh (thuộc xã Thanh Trạch) để câu cá. Chỉ sau đó ít phút, tôi phát hiện có một con cá cắn câu. Nhưng vì cá to, lại khỏe mạnh nên phải gần một tiếng sau tôi mới lừa đưa cá lên bờ.

Khi đưa cá lên bờ, tôi thấy con cá rất lạ, toàn thân ánh lên màu vàng rất đẹp. Vì trước đây, tôi từng nghe rất nhiều câu chuyện về cá sủ vàng nên tôi đã lờ mờ đoán ra đây chính là một con cá thuộc loài quý hiếm ấy”.

“Nhưng lúc đó, tôi vẫn còn bán tín bán nghi,cho đến khi có thương lái đến xem rồi họ chụp ảnh gửi cho các đầu nậu xác nhận đúng là cá sủ vàng thì lúc đó tôi mới thực sự tin đó là cá sủ vàng”, anh Nhật chia sẻ.

 Ngư dân Quảng Bình kể chuyện bất ngờ bắt được cá sủ vàng... tiền tỷ?

Anh Nhật cùng con cá sủ vàng quý hiếm mới câu được

Thông tin anh Nhật câu được cá sủ vàng quý hiếm lập tức lan rộng ra địa phương, người dân bắt đầu kéo nhau đến xem ngày một đông buộc UBND xã Thanh Trạch phải phối hợp với công an và gia đình nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

“Sau khi câu được cá quý, tôi đã để lại ở cảng Gianh gần một ngày để người dân đến xem cho đến chiều cùng ngày thì mang cá về nhà”, anh Nhật cho biết.

Theo quan sát, con cá sủ vàng dài khoảng 50cm, nặng 2,8kg. Để cá khỏe mạnh, vợ chồng anh Nhất đã mượn một cái bồn khá rộng, rồi múc nước mặn và bình sục khí để thả cá vào trong. Hiện con cá sú vàng có biểu hiện khá khỏe mạnh.

Ngư dân Quảng Bình kể chuyện bất ngờ bắt được cá sủ vàng... tiền tỷ?

Hiện tại con cá khá khỏe mạnh

Đi xem cá, như đi xem hội

Cũng theo anh Nhật, đã có rất nhiều thương lái đến xem nhưng họ chỉ đến rồi đi. Nhưng cũng có một người gọi điện trả giá con cá 500 triệu,sau đó họ gọi điện lại nói cá hơi nhỏ nên không mua nữa.

Hiện tại, người dân địa phương và các vùng lân cận vẫn đến nhà anh Nhật rất đông để tận mắt “mục sở thị” con cá quý hiếm này.

Sáng 25/11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Lào, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch cũng đã xác nhận thông tin anh Nhất vừa câu được một con cá sủ vàng quý hiếm.

Ngư dân Quảng Bình kể chuyện bất ngờ bắt được cá sủ vàng... tiền tỷ?

Nhiều trẻ em hiếu kỳ cũng đến tận nhà để xem con cá sủ vàng

Theo nhiều ngư dân ở đây cho biết, đây là lần đầu tiên có người câu được cá sủ vàng.

Nói về giống cá Sủ vàng, GS Mai Đình Yên, Khoa Sinh học Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội từng trao đổi với PV báo Người đưa tin cho biết, ở vùng biển Việt Nam có loài cá này, cá Sủ vàng thường bơi vào vùng cửa biển để kiếm ăn.

Theo GS Yên, loài cá này rất hiếm những vẫn chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt được, cá sủ vàng được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng của con cá. Loài cá sủ vàng này quý nhất là ở bóng hơi của cá vì bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật, thịt cá rất ngon và chỉ dùng để làm thực phẩm...

Theo Ngô Huyền(NDT)