Ngoài "tự sướng", hãy dùng camera điện thoại để làm những việc này

Ngày nay, hầu hết mọi người đều hiểu và sử dụng chiếc camera điện thoại cho việc chụp ảnh, tự sướng, quay video clip. Nhưng nếu tinh ý một chút, bạn có thể tận dụng chiếc camera điện thoại để làm được khá nhiều việc có ích.

Ngày nay mọi người đều dùng smartphone nhưng có mấy ai thực sự biết hết những chức năng của nó. Đơn cử là chiếc camera điện thoại không chỉ dùng để "tự sướng" hay quay clip không thôi đâu, xem thử là biết liền à!

1. Tìm đường

Sau khi tìm được đường đi trên bản đồ, bạn có thể chụp lại màn hình để phòng trường hợp có những nơi điện thoại của bạn bị mất sóng, không kết nối được với wifi, 3G thì vẫn có cái để mà xem.

2. Tránh mua thừa thức ăn

Bạn có thể chụp ảnh thức ăn bên trong tủ lạnh trước khi đi siêu thị để không phải ghi lại hoặc phải nhớ những thứ còn và không cần mua để tránh mua thừa.

3. Ghi nhớ quang cảnh khách sạn

Khi đi du lịch, bạn nên chụp lại quang cảnh xung quanh khách sạn của bạn. Để có lỡ quên thì những tấm ảnh này sẽ giúp bạn nhớ và tìm được đường về khách sạn.

4. Đề phòng thất lạc hóa đơn

Chụp lại phiếu, hóa đơn đồ giặt là, biên lai hay các loại phiếu khác, đề phòng việc bạn quên mang hoặc làm thất lạc những tấm phiếu đó khi đi nhận đồ. 

5. Kiểm tra pin remote

Nếu muốn biết điều khiển TV của bạn còn pin hay không, bạn có thể mở camera phía trước, chọn video, bấm và chĩa điều khiển vào màn hình. Nếu bạn thấy đèn điều khiển nhấp nháy thì tức là pin vẫn còn nhé!

6. Đề phòng thất lạc điện thoại

Hãy chụp lại thông tin của bạn phòng trường hợp bạn bị thất lạc điện thoại, người nhặt được có thể liên lạc một cách dễ dàng.

7. Nhìn xa

Với những ai lỡ quên mang kính và muốn nhìn một vật gì đó ở xa, các bạn chỉ việc mở camera lên mà zoom hình lại gần, quá đơn giản!

8. Ghi nhớ trang sách

Một cách đơn giản dành cho những ai muốn vừa đi du lịch mà lại không muốn phải mang nhiều sách vở thì các bạn có thể chụp lại bài tập trong sách và khi muốn làm chỉ việc mở ảnh ra.

9. Quét mã vạch

Nhiều trang bán lẻ lớn như eBay hay Amazon cung cấp những ứng dụng của riêng mình giúp khách hàng tra cứu thông tin sản phẩm trực tuyến cũng như trực tiếp. Chỉ cần cài đặt ứng dụng và dùng camera để quét lên mã vạch của bất kì sản phẩm nào, thông tin còn bao gồm giá ban đầu, tỉ lệ giảm giá (nếu có) khi mua hàng trực tuyến.

Ngoià ra, bạn có thể dùng camera điện thoại để quét mã vạch nhằm phát hiện hàng giả bằng một số phần mềm chuyên dụng.

10. Trang trí nhà cửa

Một tập đoàn đồ nội thất có hẳn một ứng dụng giúp trang trí nhà cửa. Bạn chỉ việc chụp hình bên trong nhà của mình (nhà mới và chưa có đồ đạc càng tốt) và ứng dụng này sẽ đưa ra những đề nghị bài trí ngôi nhà với các sản phẩm nội thất của hãng.

11. Scan mã QR

Mã QR chính là những biểu tượng hình vuông, bên trong là các họa tiết như từ… hành tinh khác. Thực sự là chúng ẩn chứa những thông điệp mà smartphone có thể hiểu được thông qua ứng dụng scan mã QR.

Thông thường mã QR hay chứa đường link truy cấp đến phần thông tin của cái gì đó được quảng cáo trực tiếp trên báo, trên TV… nhưng cũng có những công năng khác. Ví dụ thành phố Rio ở Brazil đã tạo ra nhiều mã QR giúp khách du lịch nắm bắt nhanh thông tin về địa điểm họ đang đứng.

Theo thegioitre