Nghị lực đáng ngưỡng mộ của bà mẹ đơn thân bị ung thư

Bà mẹ đơn thân Lịch An, 38 tuổi (TQ) đã được cộng đồng phong làm 'người hùng' khi biết tin cô đấu tranh chống chọi với bệnh ung thư suốt một năm qua vì đứa con của mình.

Vào cuối tháng 3/2014, Lịch An được các bác sỹ chẩn đoán cô mắc bệnh ung thư hạch. Trong năm qua, cô đã trải qua hóa trị tám lần, bốn lần trích tiêm tận tủy xương. Sau nhiều lần hóa trị liệu, mái tóc đen đẹp bị rụng rất nhiều, vì vậy, Lịch An đã quyết định chọn việc cạo trọc đầu.

Lịch An là một giảng viên thể dục bán thời gian, ngoài những giờ phải lên lớp, buổi tối, cô tranh thủ làm thêm để nuôi con trai đang học năm cuối trung học. Lịch An chia sẻ: "Tôi muốn con trai mình đi học đại học, tôi phải sống cho đến ngày đó".  Với ước mong được sống bên cậu con trai, Lịch An đã gắng gượng và can đảm vượt qua mặc cảm bệnh tật mà sống lạc quan và vui vẻ. Cô cũng cho biết: "Tôi làm như vậy cũng là mong con trai của mình có thể luyện học cách sống nghị lực và mạnh mẽ, để có thể chăm sóc bản thân. Mỗi khi xạ trị làm con người ta mất sức khỏe lắm. Nhưng có bệnh nên phải cố gắng. Không ăn được, không ngủ được nhưng tôi tự nhủ vì con phải cố gắng. Ăn vào nôn ra tôi lại ăn tiếp. Bản năng làm mẹ luôn thúc giục tôi không gục ngã".

Lịch An được gọi là người hùng khi vượt lên bệnh tật và trở thành động lực của
nhiều người bệnh.

Các bác sỹ điều trị cho Lịch An cho biết, sau khi bệnh nhân được điều trị sẽ phải chịu sự đau đớn do phản ứng phụ của hóa trị: mất ngủ liên tục, chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn. Hóa trị cũng có thể gây ra giảm các tế bào bạch cầu, tiểu cầu, làm cho sức đề kháng giảm. Thế nhưng, Lịch An là cô gái cứng rắn và nghị lực, cô ấy đã vượt qua được điều đó và vẫn sống rất lạc quan. Vì sống đơn thân nên việc đi lại, chăm sóc, ăn uống hầu như chỉ có một mình.

Lịch An với hình đầu trọc sau khi quyết định cắt tóc để chữa xạ trị hóa chất, cô vẫn xinh
đẹp dù vẫn để sợi dây truyền dịch ở cánh tay.

Lịch An đã không chịu khuất phục số phận, cô đăng tải rất nhiều thông tin xin giúp đỡ trên các trang mạng cộng đồng, và ngay lập tức, cô đã nhận được rất nhiều người giúp đỡ. Sự cố gắng cuối cùng đã có kết quả khi cô nhận được tin tốt từ một trung tâm tế bào gốc và tủy xương ở Đài Loan. Họ đã thông báo cho cô có một người phù hợp với việc cấy ghép tủy xương và người này đã hiến tặng cho cô.

Lịch An nằm điều trị.

Hiện tại, Lịch An chia sẻ, cô cảm thấy hạnh phúc vì có nhiều thời gian bên con, được nhìn thấy con trai lớn. Cô cũng vô cùng xúc động khi được hiến tặng tủy xương. Giờ cô đã chuẩn bị mọi thứ cho việc cấy ghép tủy xương được tiến hành tới đây.

 

Lịch An khi còn là cô sinh viên xinh đẹp, trẻ trung và năng động.

 Theo GĐO