New Zealand: Thu hồi cây thông Noel giả do nguy cơ cháy nổ

Giáng sinh đang tới gần. Nếu bạn đã trang trí ngôi nhà của mình bằng một cây thông Noel giả với đèn LED và đèn sợi quang, thì bạn nên kiểm tra ngay xem cây thông đó có chứa nguy cơ khiến ngôi nhà của bạn bốc cháy hay không.

Công ty bán lẻ Acquisitions đã ban hành lệnh thu hồi đối với đèn LED và đèn sợi quang được bán từ tháng 10 năm nay. Bộ chuyển đổi trên cây, được sản xuất tại Trung Quốc, không được chấp thuận sử dụng ở New Zealand do nguy cơ quá nóng.

Đã có một trường hợp hỏa hoạn xảy ra với nguyên nhân là do máy biến áp quá nóng.

Khách hàng đã mua sản phẩm trên được khuyến cáo ngừng sử dụng và liên lạc với công ty để được thay thế phích cắm mới. Giám đốc điều hành Acquisitions, Richard Thomson cho biết: khoảng 200 cây nhân tạo đã được bán và trong số đó, khoảng 10% đã liên hệ với họ để thay thế bộ chuyển đổi.

new-zealand-thu-hoi-cay-thong-noel-gia-do-nguy-co-chay-no

 Sản phẩm Giáng sinh bị thu hồi trong thời gian gần đây (Ảnh: Stuff)

Nông dân đã phải thu hồi tất cả đèn hạt giống 240 LED màu trắng sử dụng trong nhà và ngoài trời được bán từ tháng Chín. Theo thông báo thu hồi, ống bọc cách điện có thể bị nóng chảy do lượng nhiệt tỏa ra bởi điện trở. 

Trưởng phòng nghiên cứu tại Consumer NZ, Jessica Wilson cho biết nghiên cứu trước đây đã cho thấy số lượng thu hồi ngày càng tăng đối với các sản phẩm từ Trung Quốc trong những năm gần đây. "Nhưng tôi nghĩ đó chỉ là phản ánh sự tăng trưởng của hàng nhập khẩu từ Trung Quốc nói chung."

Theo VietQ