Một phụ nữ tử vong vì ăn hàu sống chứa vi khuẩn ăn thịt người

Sau khi ăn hàu sống với bạn bè và gia đình ở bãi biển bang Louisiana – Mỹ, một phụ nữ đã qua đời vì bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người.

Theo báo Pháp Luật TP HCM, bà Jeanette LeBlanc, 55 tuổi, sống ở Mỹ đã qua đời khi bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người, trong một chuyến thăm bạn bè và gia đình ở Louisiana. 

Một phụ nữ tử vong vì ăn hàu sống chứa vi khuẩn ăn thịt người

Bà LeBlanc bị chẩn đoán nhiễm vi khuẩn ăn thịt sau khi ăn hàu sống. Ảnh: Kitty 

Theo như một người bạn của bà LeBlanc kể lại, bà ấy đột nhiên cảm thấy mệt sau khi hai bà ăn hàu sống mua ở chợ Westwego. Ban đầu, họ chỉ nghĩ rằng bà ấy bị dị ứng nhưng khi tình trạng của bà LeBlanc ngày một tệ hơn, họ buộc phải đưa bà nhập viện cấp cứu.

"Bác sĩ ban đầu chẩn đoán rằng bà ấy đã bị nhiễm khuẩn và đó là một loại vi khuẩn ăn thịt sống" - bạn của bà LeBlanc kể lại

Tờ Người Lao động dẫn nguồn tin Fox News, trung tâm Kiểm soát và Ngăn chặn Dịch bệnh (CDC) cho biết ăn hàu sống "có thể làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn vibrio". Nạn nhân có thể nhiễm loại vi khuẩn ăn thịt người này nếu tắm biển khi bị vết thương hở. Riêng trường hợp bà LeBlanc, một ngày trước khi bà phát bệnh, bà đều có tiếp xúc với nước bẩn và ăn hàu sống.

Bà LeBlanc đã chiến đấu với loại vi khuẩn nói trên trong suốt 21 ngày trước khi trút hơi thở cuối cùng. Những triệu chứng nhiễm khuẩn vibrio bao gồm tiêu chảy, buồn nôn, sốt và cảm lạnh. Nặng hơn có thể dẫn đến tử vong.

Theo VietQ