Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trên khăn bông, hương thơm như mới

Để loại bỏ dễ dàng mùi ẩm mốc trên khăn tắm, khăn mặt, bạn hãy sử dụng giấm ăn, baking soda, nước giặt theo các hướng dẫn dưới đây để khử mùi một cách tối ưu.

Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc cho khăn tắm, khăn mặt

Dùng khăn tắm thường xuyên nhưng nếu bạn không biết vệ sinh khăn tắm đúng cách sẽ khiến khăn bị cứng và nhanh xỉn màu. Bên cạnh đó còn để lại những mùi hôi, ẩm mốc khó chịu. Dưới đây là những cách giúp bạn loại bỏ mùi ẩm mốc của khăn tắm, khăn mặt hiệu quả để chúng luôn sạch sẽ, thơm tho như mới:

mẹo-loại-bỏ-mùi-ảm-móc-tren-khan-bong-huong-thom-nhu-moi

Ảnh minh họa

Dùng giấm trắng để giặt khăn tắm

Dùng giấm trắng để ngâm khăn tắm thay thế nước giặt và nước xả vải, hoặc bạn có thể bôi 1 ít giấm lên vùng khăn bị ố vàng trước khi giặt, hoặc đổ trực tiếp vào máy giặt. Cặn xà phòng dễ đọng lại trong các sớ vải, làm khăn bị cứng và không tốt cho sức khỏe, dùng giấm ăn sẽ không còn tình trạng đó.

Dùng baking soda để giặt khăn tắm

Baking soda có công dụng tương tự giấm, làm mềm và ngăn ngừa ố vàng cho khăn tắm, ngoài ra còn khử trùng giúp loại bỏ mùi hôi trên khăn rất hiệu quả.

Để sử dụng baking soda giặt khăn tắm, bạn cho nửa chén nhỏ baking soda vào nước rồi giặt như bình thường, sau đó xả lại bằng nước sạch. Nếu bạn giặt bằng máy, cứ cho baking soda vào thay thế bột giặt tổng hợp rồi nhấn nút giặt như bình thường.

mẹo-loại-bỏ-mùi-ảm-móc-tren-khan-bong-huong-thom-nhu-moi

Ảnh minh họa

Những lưu ý khi giặt khăn tắm, khăn mặt

Treo khăn tắm lên sau khi sử dụng, nên phơi khăn tắm sao cho khăn nhanh khô nhất, tốt nhất nên phơi 1 bên ngắn 1 bên dài. Không nên để khăn vào giỏ hay những nơi không thoáng khí, dễ làm khăn ẩm mốc và sinh mùi khó chịu.

Không dùng nhiều xà phòng để giặt khăn, đặc biệt với máy giặt tiết kiệm nước vì không sạch hết được cặn xà phòng.

Nếu sử dụng quá nhiều nước xả vải sẽ bị phản tác dụng, khiến sợi vải khô cứng vì bị hỏng.

Nên giặt khăn bằng nước lạnh thay vì nước ấm. Nước lạnh không làm mất màu sắc của vải, không làm thay đổi cấu trúc sợi vải và giúp làm sạch các vết bẩn dễ dàng hơn.

Để giảm mùi ẩm mốc ở khăn, bạn nên phơi khăn lên giá sau mỗi lần dùng để khăn không bị ẩm ướt.

Theo GiaDinhVietNam