Metro Thăng Long bán thịt bò thối: người tiêu dùng nhờ luật sư can thiệp

Anh Long cho biết anh đã ủy quyền cho văn phòng luật Minh Long về việc giải quyết khiếu nại liên quan tới sự cố sản phẩm thịt thăn ngoại bò tươi xuất xứ Úc có mùi bất thường.

Liên quan tới vấn đề này, trước đó báo Người tiêu dùng đã phản ánh về việc anh Phí Thành Long (Ba Đình - Hà Nội) mua thịt bò Úc tại Metro Thăng Long có mùi bất thường. 

Sự việc đã trôi qua khoảng 2 tháng nhưng phía Metro Thăng Long vẫn chưa có cách giải quyết thỏa đáng đối với khách hàng. Anh Long cho biết anh đã ủy quyền cho văn phòng luật Minh Long về việc giải quyết khiếu nại liên quan tới sự cố sản phẩm thịt thăn ngoại bò tươi xuất xứ Úc có mùi bất thường xảy ra hôm 29/4/2015.

Biên bản ủy quyền cho văn phòng luật sư 

Theo biên bản ủy quyền cho văn phòng luật sư Minh Long, 2 bên thống nhất nội dung ủy quyền: khách hàng ủy quyền cho luật Minh Long là đại diện thay mặt mình để liên hệ làm việc, đối thoại với Trung tâm Metro cash & Carry Thăng Long và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác về việc giải quyết khiếu nại liên quan tới sự cố sản phẩm thịt thăn ngoại bò tươi xuất xứ Úc có mùi bất thường xảy ra hôm 29/4/2015.

Như thông tin trước đó báo Người tiêu dùng đã đưa tin về việc ngày 29/4, anh Long có mua hơn 5kg thịt bò Úc tổng giá 1,7 triệu đồng tại Metro Thăng Long về dùng. Tuy nhiên, khi về tới nhà lấy ra dùng, anh Long phát hiện thịt bò anh mua có mùi bất thường, không thể sử dụng được. Ngay sau đó, anh Long đã liên hệ với phía Metro Thăng Long về sản phẩm. Anh Long đã nhiều lần liên hệ phía truyền thông Metro Thăng Long – bà Minh Châu nhưng không nhận được trả lời hợp lý. Điều này khiến anh Long vô cùng bức xúc về thái độ phục vụ khách hàng.

“Nhiều lần tôi gọi điện, gặp gỡ nhưng thái độ của họ rất thiếu tôn trọng. Tôi cảm thấy họ cho rằng việc khách hàng mua phải sản phẩm hỏng từ Metro Thăng Long là điều bình thường và tự chịu….” – Anh Long bức xúc.

Phóng viên tiếp tục liên hệ trao đổi với bà Minh Châu - đại diện truyền thông Metro Thăng Long nhưng bà Châu liên tục không nghe máy và có bất kỳ câu trả lời nào về sự việc trên.

Trao đổi với LS Lê Cao - Cty Luật hợp danh FDVN (Đoàn luật sư TP Đà Nẵng) cho hay, ở khía cạnh trách nhiệm của đơn vị bán sản phẩm có khuyết tật, hư hỏng thì cần phải làm rõ các nguyên nhân cụ thể mới có thể xác định được mức độ vi phạm. Trong đó nếu như nguyên nhân gây hư hỏng thực phẩm là do các khâu sản xuất, bảo quản, chế biến thì tùy từng trường hợp có thể vi phạm các quy định về Luật An toàn thực phẩm, Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa, Luật Bảo vệ người tiêu dùng. Cũng tùy từng trường hợp mà có thể bị xử phạt hành chính, thậm chí có thể bị xử lý hình sự (có thể về các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, lừa dối khách hàng).

Về cơ bản, với những trường hợp gặp phải người tiêu dùng cần có các phản ánh ngay với nhà cung cấp hàng hóa, yêu cầu được cung cấp thông tin liên quan đến hàng hóa, đồng thời có thể liên hệ các cơ quan như hội bảo vệ người tiêu dùng, cơ quan quản lý thị trường để có thể xác định rõ nguyên nhân, mức độ vi phạm cụ thể để có thể bảo vêh quyền lợi của mình.

Nếu chỉ mới phát hiện sản phẩm có dấu hiệu bị khuyết tật, hư hỏng thì chưa có thể kết luận ngay chính xác mức độ vi phạm cũng như trách nhiệm của người cung cấp hàng hóa, dịch vụ được.

Theo Hoàng Nhung (NTD)