Mẹo rửa bát để không bị độc hại

Rất nhiều chị em rửa bát sai lầm mang lại độc hại trong gia đình bạn.

Không nên đổ trực tiếp nước rửa lên chén đĩa


Không đổ trực tiếp bát nên chén đĩa.

Nếu bạn nghĩ chén đĩa bị dơ và đổ trực tiếp lên chỗ bị dơ sẽ làm chén đĩa sạch hơn thì đó là quan niệm sai lầm nhé. Nếu đổ nước rửa trực tiếp lên chén đĩa thì khả năng dư lượng nước rửa trên chén đĩa là rất cao. Bạn khó mà rửa sạch chúng một cách hoàn toàn, lượng hóa chất dư thừa sẽ dính vào thức ăn gây độc cho người sử dụng.

Cách sử dụng nước rửa chén bát sạch và không hại sức khỏe, nên pha loãng nước rửa chén đĩa ra cùng với nước sạch sau đó rửa nhẹ nhàng trên chén đĩa và nhúng luôn vào chậu nước sạch ngay sau khi rửa xong. Lần cuối cùng xả nhanh dưới vòi nước chảy, đó là cách an toàn nhất mà chúng ta nên làm để không bị độc hại do nước rửa chén chưa sạch.

Không ngâm các loại đồ dùng trong nước rửa chén

Đối với các loại đũa tre, gỗ, muỗng gỗ…chúng ta tuyệt đối không nên ngâm chúng trong nước rửa chén đĩa quá lâu. Nên rửa luôn và tráng với nước sạch ngay sau khi rửa để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chú ý nên rửa chén đĩa với nước sạch nhiều lần để đảm bảo không còn dính lượng nước rửa chén dư thừa gây độc hại.

Cách rửa chén bằng nước tẩy rửa an toàn 

Chọn nước rửa bát an toàn

Trong rất nhiều loại nước rửa bát có thể chứa các hóa chất độc hại và có thể đi vào cơ thể qua việc rửa bát. Vì thế, các bạn nên cẩn thận hơn khi lựa chọn nước rửa bát. Chúng mình hãy chọn sản phẩm của các nhãn hiệu uy tín, chiết xuất từ thiên nhiên, thành phần ít hóa chất. Khi chọn mua, bạn có thể nhìn vào thành phần để đánh giá.

Với bát đũa bị mốc, chúng ta có thể rửa bằng chanh và muối.

Tráng bát thật sạch sau khi rửa

Nếu không được tráng sạch, hóa chất từ nước rửa bát sẽ bám lại và đi vào cơ thể khi chúng ta ăn uống. Điều này cực nguy hiểm bởi nó sẽ phá hủy các bộ phận bên trong cơ thể, dẫn tới nhiều căn bệnh nguy hiểm, trong đó có cả ung thư.

Sau khi rửa bằng nước rửa bát, các bạn hãy tráng lại thật sạch dưới vòi nước chảy hoặc tráng 2 lần trong chậu nước sạch. Bạn cũng có thể tráng lại bằng nước sôi. Cách này vừa giúp rửa trôi hóa chất, vừa loại bỏ tối đa các vi khuẩn gây hại.

Theo Vân Anh ( Khỏe & Đẹp )