Meet Magento xây dựng nền tảng thương mại điện tử riêng cho Việt Nam

Sáng 22/8, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo thương mại điện tử trên nền tảng Magento đầu tiên tại châu Á do Công ty Cổ phần SmartOSC tổ chức.

Magento là mã nguồn mở giúp tạo các website thương mại điện tử

Mục đích của hội thảo là thúc đẩy sự trao đổi, kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, đặc biệt là cộng đồng Magento.

Được tổ chức lần đầu tiên tại Đức vào năm 2009, sự kiện đã nhanh chóng trở thành diễn đàn lớn của những người yêu Magento, các doanh nghiệp, những nhà cung cấp dịch vụ quan tâm tới việc tìm hiểu về Magento và thương mại điện tử.

Ông Thomas Goletz - Chủ tịch, Tổng giám đốc, đồng sáng lập Hiệp hội Meet Magento - cho biết, Meet Magento lần đầu tiên đến Việt Nam để tạo ra một cơ hội gặp gỡ giữa các nhà kinh doanh, cung cấp giải pháp kinh doanh, những nhà phát triển nền tảng cho công ty để hiểu về thương mại điện tử, hiểu về Magento để tìm được những điều ta cần.

Meet Magento đến Việt Nam khi nhận thấy đây là thị trường giàu tiềm năng với 1/3 dân số thường xuyên truy cập Internet.

Theo eMarketer, năm 2015 được dự đoán là năm “bùng nổ” của thương mại điện tử tại Việt Nam với lợi nhuận ước tính cho tổng số hàng hóa trực tuyến lên tới 4 tỷ đô la Mỹ. Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, thương mại điện tử Việt Nam hiện đang có nền tảng và thị trường tốt để mở rộng. Sự kiện Meet Magento là "cánh cửa" để Việt Nam tham gia vào chuỗi hội thảo quy mô toàn cầu, chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp quốc tế và tiếp cận sâu với những bước tiến tiên phong về công nghệ của Magento.Magento là mã nguồn mở giúp tạo các website thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần SmartOSC – đơn vị tổ chức Meet Magento Việt Nam cho biết, "Chúng tôi muốn xây dựng một cộng đồng Magento lớn mạnh không chỉ ở Việt Nam mà còn ở toàn châu Á. Chúng tôi hy vọng Meet Magento Việt Nam sẽ là nơi các nhà kinh tế, doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ, bao gồm cả các đối tác Magento, có thể hội tụ để chia sẻ kinh nghiệm của họ, để truyền bá các ý tưởng mới cũng như có được các cơ hội kinh doanh có giá trị hơn. Đây cũng là một diễn đàn quan trọng của việc chia sẻ ý tưởng và kiến ​​thức cho tất cả những người đam mê Magento trên toàn thế giới".

Hiện có gần 300.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới đã chọn Magento là nền tảng cung cấp giải pháp thương mại điện tử.

Theo NĐT