Mách chị em cách làm giá đỗ cực nhanh, cực sạch mà không lo phải nhặt rễ

Với cách làm đơn giản nhưng hiệu quả thu được vô cùng cao này, mọi người sẽ có ngay giá đỗ sạch, mập, ít rễ để ăn dần mà không tốn nhiều công sức .

Dưới đây là cách làm giá đỗ đơn giản, giúp thân mập, sạch và ít rễ:  

Nguyên liệu

- Ấm nước không dùng đến.

- 100gr đậu xanh

Mách chị em cách làm giá đỗ cực nhanh, cực sạch mà không lo phải nhặt rễ
Giá đỗ có nhiều loại được làm từ đậu xanh, đậu tương hoặc đậu đen.

Cách làm

Bước 1: Đầu tiên, xả sạch đỗ xanh (số lượng đỗ có thể nhiều hơn nếu gia đình mình sử dụng nhiều). Nhà ít người nên chỉ dùng khoảng 100gr lúc thành giá cũng phải được gần 500gr đấy. Sau đó chúng ta ngâm đỗ trong nước ấm (nhớ là nước chỉ ấm ấm thôi nhé), trong vòng 4 -8 tiếng cho đến khi vỏ đỗ tách làm hai.

Bước 2 : Khi đỗ đã tách vỏ, chúng ta đổ nước và để ráo nước sau đó rải đều đỗ trong lòng của ấm nước. Sau đó chúng ta tưới một lượng nước vừa đủ đều nên trên bề mặt đỗ. Chú ý không nên tưới quá nhiều nước sẽ khiến hạt đỗ bị úng nước và có mùi khó chịu.

Bước 3 : Để ấm nước vào nơi có ít ánh sáng mặt trời, các mẹ nhớ mở cái lắp ở miệng ấm nước cho giá thở nhé.

Chỉ nên tưới ngày 1 lần cho giá thôi vì ở môi trường ấm nước làm bằng inox thì việc thoát hơi nước rất khó. Nếu chúng ta tưới nước nhiều quá giá không hấp thụ hết có thể dẫn đến hỏng cả một mẻ giá. Chỉ nên tưới lượng nước vừa đủ giữ ẩm cho giá mà thôi.

Và tiếp theo thì chúng ta chỉ cần chờ kết quả thôi. Khoảng 3 ngày là chúng ta đã có giá để ăn rồi. Đảm bảo sản phẩm thu được sẽ không khiến mọi người mệt công ngồi nhặt rễ nữa.

Lưu ý cách để làm giá đỗ mập hơn

- Ủ giá đỗ bằng tro bếp thì giá đỗ sẽ mập tự nhiên và mỡ màng hơn

- Đối với cách ủ giá đỗ bằng khăn thì bạn có thể đè một vật gì đó nặng chút lên trên giá đỗ (bạn có thể không cần dùng bát úp như cách trên, cho rổ giá đỗ vào chỗ tối là được rồi) để tránh giá đỗ mọc dài. Bạn đừng lo sẽ làm bẹp giá hay gì đó

- Đảm bảo đủ lượng độ ẩm thường xuyên cho giá thì giá sẽ mập hơn, tuy nhiên tránh tưới nhiều quá dấn đến úng và hỏng mẻ giá

- Để trong chỗ tối tuyệt đối, tránh ánh sáng nếu không giá sẽ vươn theo ánh sáng dẫn đến bị còi

- Lưu ý tuyệt đối không dùng chất kích thích tăng trưởng để làm giá, mầm giá hấp thụ các chất này rất nhanh và nhiều gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Theo Suckhoe