Lý do hàng triệu cô gái bị cấm đăng ảnh ăn chuối lên mạng xã hội

 Lý do hết sức đặc biệt cấm tất cả phụ nữ Trung Quốc không được công khai ảnh ăn chuối trên mạng xã hội khiến không ít người bất ngờ.

Thông tin này đã được lan truyền trên mạng xã hội tại Trung Quốc gần dây. Theo đó, do hành động ăn chuối trên mạng xã hội có thể đem tới tác động không tốt cho giới trẻ, bởi tính nhạy cảm liên quan đến vấn đề giới tính. Thế nên, bất cứ cô gái nào nếu cố tình công khai video clip, ảnh động, ảnh chụp bản thân hoặc người khác đang ăn chuối lên mạng xã hội sẽ buộc phải chịu phạt theo pháp luật.

Không chỉ dừng lại ở đó, truyền thông Trung Quốc còn sẵn sàng ngừng chiếu những bộ phim, video clip từ nước ngoài có chứa cảnh quay không được khuyến khích này. Thậm chí, những trang web có chứa hình ảnh đó sẽ bị xét vào hạng mục web đen cần được loại bỏ.

Luật này được ban hành khi cách đây không lâu khi một cô gái đã thực hiện quay video clip  ăn chuối lên mạng xã hội và thu được lợi nhuận từ đó. Những cô gái thực hiện video clip như vậy tại Trung Quốc phục vụ dân mạng có thể thu số tiền từ 10 ngàn cho tới 100 ngàn nhân dân tệ (khoảng từ 34 triệu đến 340 triệu đồng) mỗi tháng.

Theo thống kê, những đối tượng theo dõi thể loại video clip này trên mạng xã hội đa phần là nam giới và phần lớn đang ở độ tuổi thanh niên. Thời gian cao điểm, đoạn video phát sóng của cô gái thu hút tới 600 ngàn người theo dõi một lúc.

Nhiều cô gái tham gia trào lưu nhiều tới mức từng có người thực hiện video trực tuyến 24/7. Chính bởi tính cấp thiết của những tác động không mong muốn mà mạng xã hội đem đến, nên hành vi này hiện đã bị cấm hoàn toàn tại Trung Quốc.

 Theo Hạnh Ly (Motthegioi)