Làn da trắng bóc như Ngọc Trinh mà không cần phải đến spa

Hầu hết mọi phụ nữ đều mong muốn sở hữu một làn da trắng mịn màng để có thể tự tin hơn về vẻ đẹp bên ngoài của mình. 

Làn da trắng bóc như Ngọc Trinh mà không cần phải đến spa

Ảnh minh họa.

Sau đây là những công thức cực kỳ đơn giản từ những nguyên liệu rẻ tiền nhưng sẽ giúp bạn có được làn da trắng  bóc như mong muốn.

Nước vo gạo

Làn da trắng bóc như Ngọc Trinh mà không cần phải đến spa
 

Khi vo gạo để nấu cơm bạn thường xuyên bỏ đi phần nước gạo mà không biết rằng nước này có công dụng giúp cho làn da bạn trắng sáng nhanh chóng vì trong đó chứa nhiều khoáng chất như sắt, đồng và vitamin B5 nuôi dưỡng làn da.

Cách làm: cho gạo và nước vào nồi vò qua bỏ đi nước đầu, tiếp tục vo thêm lần nữa cho nước vào thau sạch. Sau khi nước vo gạo lắng xuống thành bột trắng đục, lấy phần trắng đục này pha với nước ấm để rửa mặt hoặc tắm toàn thân kết hợp massage nhẹ nhàng 15p rồi tắm lại với nước sạch.

Sữa chua

Làn da trắng bóc như Ngọc Trinh mà không cần phải đến spa
 

Trong sữa chua có chứa rất nhiều các loại vitamin A, B1, B2,C,E… và rất nhiều dưỡng chất thiết yếu quan trong cho da. Các loại chất này sẽ giúp nuôi dưỡng da hiệu quả, đồng thời chống lại quá trình oxy hóa, giúp da luôn tràn đầy sức sống. Vì vậy sữa chua được xem là nguyên liệu làm đẹp hoàn hảo, có thể giúp chúng ta chăm sóc toàn diện cơ thể.
Da mặt : Bạn chỉ cần thoa sữa chua lên da khoảng 10- 15 phút và rửa lại. Thực hiện cách này đều đặn 2 – 3 lần/ tuần bạn sẽ thấy da mặt mình sáng tươi lên dần theo từng ngày.
Toàn thân: trộn 10 thìa cà phê sữa chua với 2 thìa cà phê tinh dầu olive rồi thoa hỗn hợp này lên người, massage nhẹ nhàng và tắm sạch lại sau khoảng 15 phút. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được vẻ mịn màng và trắng lên từng ngày của làn da.

Khoai tây

Làn da trắng bóc như Ngọc Trinh mà không cần phải đến spa
Khoai tây sẽ nhiều vitamin C hơn khi luộc chín. 

Các nghiên cứu chứng minh khoai tây chứa rất nhiều vitamin C, một chất quan trọng giúp chống lão hóa và làm da sáng hồng tự nhiên đồng thời giúp giảm nếp nhăn và trắng sáng ngay cả những vùng da sậm màu. 

Cách làm: chuẩn bị  2 củ khoai tây, 50ml sữa tươi không đường, 3 thìa mật ong

Khoai tây luộc chín, cho khoai tây, sữa tươi và mật ong một lượng vào máy xay, xay chúng cho đến khi thu được hỗn hợp mịn. Đắp hỗn hợp lên da mặt và toàn thân massage nhẹ nhàng, sau đó tắm bằng nước ấm cho sạch rồi dùng khăn mềm lau khô, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt của làn da.

Kiên trì thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần trong vòng 30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo Mộc Trà (MTG)