Làn da lở loét, nổi mụn chi chít vì kem trắng da siêu tốc

Mong muốn có làn da trắng hồng trong thời gian ngắn, nhiều chị em 'ôm hận' vì dùng phải hàng giả khiến da mặt bong tróc, nổi mụn chi chít.

Hiện nay, nhiều chị em có mong muốn sở hữu làn da trắng không tì vết, đặc biệt là hiệu quả trong thời gian ngắn. Đây là lý do, khiến nhiều chị em tìm đến kem trắng da siêu tốc.

Làn da lở loét, nổi mụn chi chít vì kem trắng da siêu tốc

Kem trắng da siêu tốc chứa nhiều chất độc hại với nồng độ quá mức như corticoid, thủy ngân, chì.

Kem trắng da siêu tốc, giá rẻ không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thậm chí hàng fake, được rao bán tràn lan trên mạng, các cửa hàng, hay tại các chợ sinh viên. Dù không nắm rõ về xuất xứ, thành phần nhưng vì nhu cầu làm đẹp, nhiều chị em không ngần ngại mua về sử dụng.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng chia sẻ trên VnExpress, các loại kem làm trắng da trôi nổi, không rõ nguồn gốc thường chứa hydroquinone, acid với nồng độ cao và phổ biến nhất là corticoid...

Đây là những thành phần có tính năng tẩy da mạnh nhưng gây nhiều phản ứng phụ nguy hiểm. Hydroquinone nồng độ cao đã bị cấm bán ở một số nước vì nguy cơ gây ung thư. Acid liều cao dùng để tắm trắng có thể ngấm qua da, gây phỏng, tróc da mạnh.

Làn da lở loét, nổi mụn chi chít vì kem trắng da siêu tốc

Da mặt nổi mụn chi chít vì dùng mỹ phẩm trắng da siêu tốc. Ảnh minh họa.

Corticoid nổi tiếng là “thần dược” làm đẹp tức thời. Ban đầu, da có thể trắng nhanh và không gây hại ngay. Tuy nhiên, nếu sử dụng lâu dài, chỉ cần ngưng khoảng một tuần là thấy ngay hậu quả: Da khó chịu, đỏ, ngứa, nổi mụn đỏ li ti. Thậm chí, có thể gây teo da, mỏng da, giãn mạch máu, nhiễm trùng da, da nhờn sẽ nhờn hơn, nám sẽ nám nhiều hơn, nổi mụn, mọc lông trên vùng mặt...

Lời khuyên cho các chị em muốn có làn da đẹp, nên chọn sản phẩm phù hợp và an toàn với làn da, không nên mua những loại kem làm trắng da nhanh chóng, cách tốt nhất là tham khảo ý kiến của chuyên gia tư vấn hoặc bác sĩ da liễu trước khi sử dụng.

Theo phununews