Làm đẹp với xoài

Xoài còn là một loại trái cây tuyệt vời cho việc làm đẹp. Xoài giúp cải thiện làn da, chống lão hóa, mang đến cho bạn mái tóc chắc khỏe.

Làm đẹp với xoài

1. Cải thiện làn da

Bạn có thể lấy vỏ xoài chín chà xát lên mặt và tay, để khoảng 10-15 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Áp dụng cách này hai-ba lần/tuần và ăn nhiều xoài, bạn sẽ có được một làn da trắng, mịn màng.

Để tẩy tế bào chết, bạn trộn một muỗng cà phê xoài nghiền với 1/2 muỗng cà phê sữa tươi và mật ong, sau đó chà xát lên mặt theo vòng tròn, để trong 20 phút. Hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ tế bào chết trên da.

Xoài là một nguyên liệu làm sạch da hoàn hảo, tiếp cận lỗ chân lông và làm sạch chúng từ sâu bên trong. Bạn chỉ cần trộn một muỗng cà phê bột mì với nước ép xoài thành hỗn hợp sền sệt để làm sạch da.

2. Sữa rửa mặt “home-made”

Bạn có thể tự chế sữa rửa mặt từ xoài bằng cách trộn các nguyên liệu thành bột nhão theo tỉ lệ 1 nước ép xoài: 1 bột hạnh nhân: 4 sữa tươi. Dung dịch sữa rửa mặt này thích hợp cho mọi loại da.

3. Tốt cho tóc

Vitamin A trong xoài giúp loại bỏ gàu, đồng thời tăng thêm độ bóng cho mái tóc của bạn. Vì vậy, xoài cũng là một nguyên liệu thường được sử dụng trong kem dưỡng ẩm tóc.

Dầu chiết xuất từ hạt xoài là nguồn axít béo, vitamin và khoáng chất có tác dụng giữ ẩm tuyệt vời. Bạn có thể tạo ra loại dầu này bằng cách loại bỏ lớp vỏ ngoài của hạt xoài, cho vào hũ, chế dầu vừng vào và đặt ở nơi có ánh sáng mặt trời vài ngày. Dầu hạt xoài sử dụng thường xuyên sẽ giúp mái tóc của bạn dài, đen, dày và giảm rụng đáng kể.

Theo Huyền Châu (PNO)