Kỳ diệu cậu bé chào đời từ tinh trùng của người cha đã mất

Một người phụ nữ đến từ Úc đã kiến nghị tòa án tối cao Adelaide để được sử dụng tinh trùng của người chồng đã mất để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm và sinh ra đứa con đầu lòng.

Sau khi chồng đột ngột qua đời trong 1 vụ tai nạn giao thông thảm khốc, người vợ của anh đến từ Adelaide (Nam Úc) đã kiến nghị lên tòa án tối cao để yêu cầu được sử dụng tinh trùng của chồng nhằm thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm và sinh ra đứa con đầu lòng. 

Tại Nam Úc, tinh trùng chỉ có thể được sử dụng sau khi chết nếu chúng được lấy trước khi người đàn ông qua đời. Tuy nhiên, do chứng minh được rằng 2 vợ chồng đã lên kế hoạch có con từ trước khi tai nạn xảy ra nên tòa án đã chấp thuận yêu cầu của người vợ. 

Cậu bé chào đời từ tinh trùng người cha đã mất

Ảnh minh họa.

Do phiên tòa diễn ra trong 2 ngày liên tiếp nên sau 48 tiếng, người vợ mới có đủ điều kiện để thực hiện nguyện ước của mình. Quá vui mừng và sung sướng, người phụ nữ đã đến Canberra để thực hiện thụ tinh nhân tạo. Tuy nhiên, lúc này, các bác sĩ thực sự lo ngại liệu tinh trùng có còn sống hay không. 

Trước đó, thời gian dài nhất được ghi nhận đối với việc lấy tinh trùng để thụ tinh và cho ra đời một em bé khỏe mạnh là 30 giờ sau khi người cha mất. Chính vì vậy, các bác sĩ e ngại rằng việc sử dụng tinh trùng sau 48 giờ sẽ khó có thể đem lại thành công. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra và ca thụ tinh trong ống nghiệm đã cho ra đời 1 cậu bé khỏe mạnh, kháu khỉnh.

 Hiện con cô đã tròn một tuổi và rất khỏe mạnh và câu chuyện này đã khiến rất nhiều người xúc động trước tình mẫu tử thiêng liêng.

Theo Tri thức trẻ (Nguồn: Dailymail)