Không cần dùng thuốc tẩy vẫn có thể đánh bay vết màu trên áo trắng

Nếu chiếc áo trắng tinh bạn mới mua chẳng may bị dính màu mà bạn không muốn dùng thuốc tẩy vì sợ hư áo thì thử ngay các cách này nha, hiệu quả lắm đấy!

Nếu bạn vô tình làm dây bẩn màu lên quần áo, thì cũng đừng quá lo lắng nhé! Những bước đơn giản dưới đây có thể giúp các đồ trắng và sáng màu của bạn trở lại trắng sạch như mới.

Nguyên nhân nào khiến quần áo phai màu khi giặt?

Thật là bực mình khi quần áo bị phai màu trong lúc giặt giũ, nhưng vấn đề này có thể tránh được. Quần áo của bạn bị phai màu khi giặt bởi vì màu nhuộm của vải bị trôi ra, không giữ được màu. Vấn đề sẽ càng trầm trọng hơn nếu bạn giặt ở nhiệt độ cao, vì thế nếu có thể được, hãy giặt đồ sáng và tối màu ở nhiệt độ thấp. Một vài màu nhuộm như màu đỏ và một số màu mạnh khác sẽ khó hơn để xử lí. Nếu trên mác hướng dẫn giặt tẩy có ghi khuyến cáo của nhà sản xuất là "giặt riêng quần áo tối màu" thì phải chú ý vì màu của vải có thể bị phai. Luôn chú ý phân loại quần áo, để riêng đồ tối màu, tốt nhất là cùng giống màu nhau trong mỗi mẻ giặt và làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất ghi trên mác giặt giũ.

Cách tẩy quần áo bị lem màu 

1. Chanh tươi

Khong-can-dung-thuoc-tay-van-co-the-danh-bay-vet-mau-tren-ao-trang

Đổ đầy nước sạch và 2 - 3 quả chanh tươi cắt lát vào một chiếc nồi to, đun sôi. Sau đó tắt lửa và thả quần áo hoặc khăn, đồ dùng bằng vải muốn tẩy trắng vào nồi khi nước đang nóng. Ngâm khoảng 1 giờ và giặt sạch như bình thường.

Ngoài ra để sạch những vết bẩn khác bạn có thể hòa khoảng nửa li nước cốt chanh tươi cùng với bột giặt và ngâm khoảng 10-15 phút, sau đó xả lại với nước sạch. Tinh chất từ chanh không những giúp tẩy trắng mà còn khử mùi quần áo rất hiệu quả.

2. Giấm 

Khong-can-dung-thuoc-tay-van-co-the-danh-bay-vet-mau-tren-ao-trang

Hòa lẫn 1/2 - 1 cốc giấm ăn với bột giặt/nước giặt quần áo. Nếu vết bẩn quá cứng đầu, ví dụ như ở cổ áo, nách áo, cổ tay áo... các mẹ có thể đổ trực tiếp giấm ăn lên đó và vò qua trước khi giặt. Mùi giấm sẽ bay hết khi quần áo khô. 

3. Baking soda

Khong-can-dung-thuoc-tay-van-co-the-danh-bay-vet-mau-tren-ao-trang

Bạn có thể dùng baking soda để tẩy trắng quần áo bị lem màu. Cách thực hiện rất đơn giản: hòa hai muỗng cà phê baking soda với nước, ngâm quần áo vào, cuối cùng giặt lại với nước sạch. Để bảo đảm, lặp lại quy trình lần 2 trước khi đem phơi.

Chú ý chỉ chà xát nhẹ, vừa đủ làm sạch vết bẩn mà không gây tổn thương cho bề mặt vải. Để yên 10 - 15 phút rồi giặt sạch như bình thường. Công thức này có tác dụng kì diệu đối với các vết bẩn, vết dầu mỡ trên chất liệu vải cotton.

4. Thuốc tím & chanh

Khong-can-dung-thuoc-tay-van-co-the-danh-bay-vet-mau-tren-ao-trang

Cách này nghe có vẻ rất mạo hiểm và nếu không đủ can đảm bạn có thể bỏ qua.

Hòa tan thuốc tím với ít nước, sau đó cho áo sơ mi trắng vào ngâm một lúc, áo sẽ bị ngấm màu tím và các vết ố, bẩn sẽ chuyển thành màu nâu loang lổ. Đừng lo lắng mà hãy vắt ráo thuốc tím sau đó lấy vài quả chanh vắt nước rồi ngâm áo vào. Nước chanh sẽ khử màu thuốc tím sạch sẽ và bạn sẽ bất ngờ với kết quả.

Nếu bạn còn lo lắng về những cách tẩy quần áo bị dính màu khi giặt, thì hãy cân nhắc xem lựa chọn nào tốt nhé! Thực ra việc giặt tẩy đúng cách là quan trọng nhất – bởi dù sao "phòng bệnh hơn chữa bệnh" đúng không nào? Tuy nhiên cũng may là có vô số cách để "chữa trị" cho quần áo bị lấm lem trở lại sạch thơm như mới!

Theo Leona (Thegioitre)