Khai man vợ Johnny Depp bị phạt cảnh cáo

Nữ diễn viên Mỹ Amber Heard, vợ của nam tài tử Johnny Depp đã vướng phải rắc rối pháp luật tại Úc khi sang thăm anh đang đóng phim tại đây, vì nhập cảnh với 2 chú chó cưng mà quên khai báo.

Theo luật xuất nhập cảnh của Úc, du khách đến quốc gia này phải khai báo các thú cưng, các mặt hàng có trong danh sách phải khai báo nhập cảnh.

Ngày 21-4-2015, khi Johnny Depp đang quay loạt phim tiếp theo của Cướp biển vùng Caribe tại Úc thì vợ anh - nữ diễn viên Amber Heard (29 tuổi) sang đây thăm chồng. 

khai-man-vo-johnny-depp-bi-phat-canh-cao

Khi đến thành phố Brisbane, bang Queensland, Amber Heard đi máy bay riêng mang theo hai chú chó cưng giống Anh (chó Terrier giống Yorkshire) tên Boo và Pistol. 

Tuy nhiên Amber dù mang hai chú chó theo vẫn phớt lờ không đánh dấu ở mục đem theo động vật trong tờ trình khai hải quan. Kết quả là cô bị cáo buộc 2 tội: khai man và nhập lậu động vật.

Vụ việc gây nhiều tai tiếng cho gia đình Johnny Depp. Sau khi ý thức được hậu quả từ hành động thiếu suy nghĩ của mình, nữ diễn viên Amber Heard cùng chồng công khai xin lỗi chính quyền thành phố Brisbane. Tại phiên tòa diễn ra sáng 18-4 ở tòa sơ thẩm Southport, Gold Coast, Queensland (giờ địa phương), vợ chồng Johnny Depp đã cùng đến. Tại đây, cả hai bày tỏ hối hận và kêu gọi du khách tôn trọng luật kiểm dịch của Úc.

khai-man-vo-johnny-depp-bi-phat-canh-cao

Nhà chức trách cũng công bố đoạn video xin lỗi của cặp vợ chồng ngôi sao Hollywood. Video này được chiếu tại tòa và được Bộ Nông nghiệp công bố cho báo chí.

Tòa án Southport ra quyết định phạt Amber cam kết cư xử tốt trong một tháng và không bị kết án. Nếu cô vi phạm cam kết, cô sẽ phải trả tiền phạt 1.000 đôla Úc.

Xuân Long