Hoa hậu Thu Thủy và hàng loạt scandal: Có xứng đáng với vương miện Hoa hậu?

Trước scandal bị em họ tố giật chồng, Hoa hậu Thu Thủy cũng đã từng vướng hàng loạt sự cố khác. Nhiều người đặt câu hỏi liệu với những sự việc ấy, Thu Thủy còn xứng đáng với danh hiệu hoa hậu hay không? Trong khi cô đang được mời làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Từ giật chồng, quỵt nợ...

Mới đây, trên trang cá nhân, Phương Anh - em họ nhà bác ruột của Hoa hậu Thu Thủy bất ngờ kể về nỗi đau khi bị chính hoa hậu Thu Thủy cướp chồng trước ngày cưới cách đây 12 năm.

Hoa hau Thu Thuy va hang loat scandal: Co xung dang voi vuong mien Hoa hau?
Hoa hậu Thu Thủy bị em họ tố giật chồng sắp cưới.

Khi thông tin này được đăng tải trên mạng xã hội, ngay lập tức rất nhiều người khác cũng lên tiếng tố hoa hậu Thu Thủy với những việc làm tương tự. Nữ nhà văn Quỳnh Trang cũng lên tiếng chồng cô cũng bị hoa hậu Thu Thủy mồi chài đến nỗi cô phải ly hôn với chồng. Nữ nhà văn Quỳnh Trang cho biết, đến tháng 2 năm 2014 cô mới hoàn thành xong thủ tục ly hôn. Trong thời gian 3 năm đó, nữ nhà văn chia sẻ vẫn tiếp tục bị người thứ ba hành hạ tinh thần. “Cô ta làm vụ "ghen ngược", dựng chuyện bôi nhọ danh dự cá nhân tôi trên facebook, đồng thời gây áp lực để chồng trực tiếp hành tinh thần tôi hàng ngày...” - Quỳnh Trang chia sẻ thêm.

Hoa hau Thu Thuy va hang loat scandal: Co xung dang voi vuong mien Hoa hau?
Nữ nhà văn Quỳnh Trang cũng lên tiếng tố hoa hậu Thu Thủy.

Trước đó vào năm 2012, HHVN 1994 Nguyễn Thu Thủy cũng đã từng bị tố nợ tiền mua quần áo với số tiền 32 triệu đồng. Người tố cáo là một phụ nữ tên là Nguyễn Thị Thúy, chủ cửa hàng quần áo tại địa chỉ 27C Phan Đình Phùng, Hà Nội đã tố cáo hoa hậu này mua chịu quần áo và không thanh toán số tiền nợ là 32 triệu đồng. Sự việc trên đã thu hút sự quan tâm của độc giả, hàng loạt lời bình luận của cư dân mạng.

Trong đơn tố cáo, người bán này đã khẳng định HH Thu Thủy có đến cửa hàng mua hàng hiệu toàn loại đắt tiền, có lúc số tiền nợ lên đến hơn 100 triệu đồng vào năm 2010. Sau nhiều lần hỏi nợ khách hàng này đã thanh toán và vẫn nợ lại cửa hàng 32 triệu.

Hoa hau Thu Thuy va hang loat scandal: Co xung dang voi vuong mien Hoa hau?

Hoa hậu Thu Thủy.

Chủ cửa hàng này có gọi điện nhiều lần nhưng vị khách hàng không nghe máy nên chị đã nhắn tin thì vị khách kia bảo chị lăng mạ, có lúc còn dọa qua luật sư kiện. Chờ mãi 2 năm qua nhưng vị khách vẫn không thanh toán nốt số tiền nợ. Chủ cửa hàng đã viết đơn để tố cáo hành động dây dưa và không chịu trả tiền.

Hoa hau Thu Thuy va hang loat scandal: Co xung dang voi vuong mien Hoa hau?

Hoa hậu Thu Thủy.

Tuy nhiên về phía mình HH Thu Thủy bảo không quen biết người này, cũng chưa bao giờ mua quần áo, nợ tiền ai. Cô cũng yêu cầu luật sư của mình hoàn tất thủ tục kiện chủ cửa hàng, người đã tố cô quỵt nợ.

Nhiều tờ báo sau đó đã tìm hiểu sự việc và được một người phụ nữ tên Lan, xưng là bác họ của bà Nguyễn Thị Thúy, cho biết: “Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đã đến đây mua sắm nhiều lần. Thời gian đầu khách hàng này thanh toán đầy đủ, về sau thì bắt đầu nợ lại, thanh toán theo kiểu đến mua lần sau thì trả tiền cho lần trước. Sau đó cô Thủy không đến mua nữa và cũng không trả số tiền 32 triệu đồng còn nợ...”. 

Hoa hậu bị vướng scandal: Liệu có xứng đáng với vương miện?

Danh hiệu hoa hậu, nhất là cuộc thi chính thống giúp họ “đổi đời”, bởi sau đó là vô số lời mời làm đại diện thương hiệu, tham gia quảng cáo, đi sự kiện. Tuy nhiên, việc thời gian qua có không ít các hoa hậu vướng vào lùm xùm về học vấn, hành vi, thái độ và văn hóa ứng xử khiến công chúng phải đặt câu hỏi, liệu họ có xứng đáng với danh xưng ấy.

Tiêu chuẩn về cái đẹp có thể thay đổi theo thời gian, nhưng giá trị cốt lõi của hai từ “hoa hậu” vốn đã là một áp lực không hề nhỏ mà mỗi người đẹp cần luôn ý thức sâu sắc.

Thời gian gần đây, hàng loạt những scandal liên quan tới các hoa hậu được phanh phui. Scandal Hoa hậu Kỳ Duyên phì phèo hút thuốc đã từng gây làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trong dư luận. Trước đó những “quốc sắc thiên hương” như Hoa hậu Thùy Dung từng khóc không biết bao nhiêu lần vì bị dư luận chỉ trích nhan sắc không xứng đáng, nhất là khi lộ thông tin cô chưa tốt nghiệp Trung học phổ thông, lực học kém...

Vương miện rơi trên sân khấu trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008 như “điềm báo” cho chuỗi ngày hoang mang của người đẹp gốc Quảng Nam vì sự “soi mói” của dư luận. Cùng với đó là các hoa hậu như Diễm Hương, Mai Phương Thúy… cũng bị dư luận “đòi tước vương miện” vì để lộ những hình ảnh, sự cố phản cảm.

Hoa hau Thu Thuy va hang loat scandal: Co xung dang voi vuong mien Hoa hau?
Hoa hậu Thu Thủy đăng quang năm 1994.

Hoa hậu cũng như chọn một viên ngọc thô được khai phá, sau này vẻ đẹp sẽ được mài dũa và hoàn thiện theo thời gian. Không chỉ hoàn thiện về vẻ đẹp hình thức mà còn trau dồi, hoàn thiện vẻ đẹp tâm hồn. Nhất là khi mới đây, Thu Thủy còn được mời làm giám khảo để chấm thi tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017. 

Ngoài vai trò chấm thi, hai cựu hoa hậu còn trực tiếp huấn luyện và truyền đạt kinh nghiệm cho thí sinh. Với vụ việc hoa hậu Thu Thủy bị tố giật chồng không chỉ của em họ mà còn của người khác cùng những scandal trước đây, liệu người đẹp này còn xứng đáng với vương miện hoa hậu nữa hay không? 

B.N

Theo PhuNuNews