Hải Phòng: Ít nhất 9 trường hợp bay cùng chuyến với nữ tiếp viên hàng không dương tính

Hải Phòng: Ít nhất 9 trường hợp bay cùng chuyến với nữ tiếp viên hàng không dương tính

Thông tin từ Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, qua rà soát ban đầu đã xác minh có 9 hành khách ở Hải Phòng bay trên chuyến VN0054 – chuyến bay có nữ tiếp viên hàng không mắc COVID-19 thứ 46 (BN46). Trong số 9 trường hợp này có 03 trường hợp ở quận Ngô Quyền, 02 người ở quận Lê Chân, 02 người ở huyện Kiến Thụy và 2 trường hợp ở quận Dương Kinh.

hai-phong-it-nhat-9-truong-hop-bay-cung-chuyen-voi-nu-tiep-vien-hang-khong-duong-tinh

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng thông tin trên địa bàn hiện có 9 trường hợp bay trên chuyến VN0054 ngày 9/3 có 1 nữ tiếp viên hàng không dương tính với COVID-19

Theo đó, Sở Y tế đề nghị chính quyền các quận, huyện có các trường hợp bay cùng chuyến với nữ tiếp viên hàng không dương tính khẩn trương đưa đi vào Khoa Bệnh Nhiệt đới BV Việt Tiệp cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, yêu cầu các địa phương rà soát, lập danh sách các trường hợp đã tiếp xúc với 9 hành khách trên để lên phương án cách ly, theo dõi, giám sát y tế tại địa phương.

Trước đó, Hãng hàng không Vietnam Airlines chiều 13/3 đã có thông tin về tiếp viên trở về từ Anh ngày 9/3 dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19.

Sau khi về Hà Nội, tiếp viên này đã xin nghỉ phép sáng 9/3. Tối muộn ngày 10/3, tiếp viên xuất hiện một số triệu chứng như ho ít, thân nhiệt cao nên lập tức thông báo với Đoàn tiếp viên, đồng thời gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch COVID-19 của Sở Y tế Hà Nội để nhận hướng dẫn. Sáng ngày 11/3, tiếp viên đã chủ động đến bệnh viện xét nghiệm và thực hiện cách ly với sự theo dõi, phối hợp chặt chẽ của Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines.

Trên chuyến bay này có 221 người, trong đó có 195 hành khách và 16 người thuộc phi hành đoàn.

Theo GiaDinh