Hà Nội: Ăn cơm bụi, tắm nhờ, bỏ phố về quê vì mất nước

Người dân tại phường Láng Hạ và một số khu vực trên địa bàn TP Hà Nội đang khổ sở chống chọi với cảnh “khát nước sạch” nhiều ngày nay.

Ghi nhận của PV Người đưa tin, hơn 16h chiều 17/8, người dân tại Tổ dân phố số 5 phường Láng Hạ (Đống Đa – Hà Nội) lại nhốn nháo với xô, chậu, dây, vòi đi xin nước. Đường ống ngang dọc trưng bày khắp các ngõ.

Các hộ dân tại khu vực cho biết, tình trạng mất nước tại địa bàn đã kéo dài cả tháng nay nhưng đỉnh điểm là khoảng 1 tuần nay.

Hà Nội: Ăn cơm bụi, tắm nhờ, bỏ phố về quê vì mất nước

Người dân Tổ 5 phường Láng Hạ phải dẫn đường ống đi xin nước.

Bà Lê Thị Ly (54 tuổi) chỉ tay vào chậu nước vừa đi xin được than thở: “Nước đi xin gia đình tôi chỉ dám dùng để nấu cơm, canh còn tắm giặt thì phải đi tắm nhờ”.

Theo bà Ly, tình trạng mất nước trong khu vực đã kéo dài cả tháng nay. Thời gian trước thì lúc được lúc mất, cố tích trữ nước thì cũng đủ đùng. Thế nhưng, khoảng hơn 1 tuần nay thì nước mất hẳn, tích cả ngày cũng không đủ rửa mặt.

Thảm cảnh hơn, chị Nguyễn Thị Hoa cùng Tổ dân phố cho hay: “Vì không có nước sinh hoạt mà 2 bố mẹ tôi cùng 3 con nhỏ đã phải về quê ở.”

Hà Nội: Ăn cơm bụi, tắm nhờ, bỏ phố về quê vì mất nước

Đường ống chạy khắp ngõ.

Chị Hoa cho hay, ban đầu mất nước thì gia đình chị khắc phục bằng cách đi xin, đi tắm nhờ. Nhưng đi xin mãi cũng... "muối mặt", gia đình chị đành phải lên phương án 2. Nhịn tắm và ra hàng ăn cơm bụi.

May mắn hơn các hộ cùng khu phố, nhà ông Loan có bể chứa to nên vẫn còn nước sử dụng. Thấy hàng xóm không có nước sinh sống, ông Loan đồng ý cho bà con trong khu bắc dây, bắc ống để dùng chung.

Ông Loan cho biết: “Nếu tình trạng này kéo dài thêm, chắc chắn nhà tôi cũng cạn nước.” Người dân phường Láng Hạ cho hay, ngày hôm qua (16/8), 3 xe nước đã đến hỗ trợ nước khẩn cấp.

Hà Nội: Ăn cơm bụi, tắm nhờ, bỏ phố về quê vì mất nước

Số nước ít ỏi trong bể chứa của người dân.

Cũng theo người dân trong khu phố, theo thông báo của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Đống Đa thì đến ngày 15/8 sẽ cấp nước lại cho dân. Tuy nhiên, đến hiện tại, cơ quan này cũng chưa có thông báo gì thêm.

Sinh viên đi tắm trộm vì mất nước

Chung cảnh ngộ, nhiều người dân ở khu vực đường Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng cho hay: Mất nước liên tục đã kéo dài cả tháng nay khiến cuộc sống bị đảo lộn, nhất là các sinh viên ở thuê trọ.

  Hà Nội: Ăn cơm bụi, tắm nhờ, bỏ phố về quê vì mất nước

Số nước đi xin dùng trong 1 ngày của gia đình người phụ nữ này

Quỳnh một sinh viên đến thuê trọ tại tổ 1 tiết lộ: “Mất nước kéo dài khiến không có nước tắm giặt nên nhiều khi phải đi tắm trộm nước giếng khoan của chủ nhà.

Nhiều người dân tại tổ 2 làng Phú Mỹ - Nam Từ Liêm cho biết đã phải thuê thợ khoan giếng để có nước dùng.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng giám đốc Công ty Nước sạch Vinaconex cho biết: Sự cố vỡ đường ống nước sáng 13/8, đã được đơn vị khắc phục xong.

   Hà Nội: Ăn cơm bụi, tắm nhờ, bỏ phố về quê vì mất nước

Nguồn nước cả xóm vài chục hộ gia đình dùng chung.

“Hôm nay lãnh đạo thành phố đã kiểm tra áp lực nước, lưu lượng nước đã hoàn toàn bình thường”, ông Tốn khẳng định.

Về sự cố mất nước vẫn diễn ra tại các khu vực nêu trên, Tổng giám đốc Công ty Nước sạch Vinaconex cho biết trách nhiệm thuộc về các đơn vị phân phối. Cụ thể là Công ty nước sạch Hà Nội.

Theo Nhất Nam (NĐT)