Gợi ý mua vàng và sắm lễ cúng ngày Thần tài đúng cách

Ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm là ngày vía Thần tài. Vào ngày này, người dân thường đi mua vàng để lấy may cho cả năm.

Gợi ý mua vàng và sắm lễ cúng ngày Thần tài đúng cách

Lưu ý khi mua vàng cầu may ngày Thần tài

Vàng không chỉ là một kim loại rất có giá trị và khả năng tích trữ cao mà còn mang ý nghĩa phú quý cát tường, tài lộc may mắn cho năm mới.

Gợi ý mua vàng và sắm lễ cúng ngày Thần tài đúng cách

Người dân xếp hàng mua vàng ngày Thần tài. Ảnh: Khám phá

 Theo chuyên gia phong thủy, để cầu Tài người dân nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Ngoài ngày 10/1 Âm lịch, khi mua vàng tích trữ cũng nên chọn ngày 10 Âm lịch hàng tháng, tránh mua vàng vào ngày mùng 9 Âm lịch vì theo quan niệm thì đây là ngày kiêng xuất tiền.

Cách sắm lễ cúng ngày Thần tài

Cũng theo các chuyên gia phong thủy, đồ lễ cúng Thần tài đơn giản, lễ vừa phải, không nên xa xỉ, lãng phí. Đa phần chỉ cần hoa tươi, quả tươi, nước sạch. 

Cụ thể:

- Hương: Có nơi cho rằng thắp vào sáng, có nơi cho rằng cần thắp vào chiều tối, thực ra là không cần thiết và không có quy định cụ thể. Có thể chọn giờ tốt cho cúng lễ trong ngày hoặc chọn ngày giờ tốt có sao tốt đến để kích hoạt trường khí.

- Nước: Chén để nước cần rửa sạch trước khi lấy nước mới. Chỉ cần một chén nước là đủ, chứ không phải ba hay năm chén. Nước không để quá đầy, cần cách miệng chén khoảng 1 cm. Cẩn thận không để nước tràn ra hoặc đổ lên bàn.

- Hoa: Bình hoa có thể bằng thủy tinh, gốm sứ... đều được. Chỉ nên chọn hoa tươi, hoa có nụ và có hương thơm càng tốt. Không nên dùng hoa giả.

Gợi ý mua vàng và sắm lễ cúng ngày Thần tài đúng cách

Nơi thờ Thần tài thường ở một góc nhà, hay gần cửa ra vào để đón tài lộc. Ảnh minh họa

- Quả: Quả nên chọn loại tươi, ngon, nhìn nguyên vẹn, thường dùng táo, lê, chuối, cam, quýt... Cũng như hoa, không dùng quả nhựa, quả nhân tạo không ăn được.

- Đèn, nến: Đèn cúng là đèn thật như đèn dầu, nến. Không dùng đèn nhấp nháy, đèn điện... vì đều tạo ra trường khí xấu, ảnh hưởng đến việc thờ cúng.

Theo trí thức trẻ