Facebook, Instagram và Messenger sẽ có mặt chính thức trên Windows 10

Theo Mashable, tại Hội nghị Build 2016 dành cho các nhà phát triển diễn ra tối qua (30/3), Microsoft cho biết các ứng dụng Facebook, Instagram và Messenger sẽ được thiết kế lại và phát hành chính thức cho nền tảng Windows 10 trong năm nay.

Facebook, Instagram và Messenger sẽ có mặt chính thức trên Windows 10

Đây được xem là một chiến thắng lớn cho hệ sinh thái của Microsoft. Trước đó, người dùng Windows Phone luôn phàn nàn vì họ không được trải nghiệm các ứng dụng Facebook, Instagram và Messenger một cách trọn vẹn như trên iOS hay Android.

Ứng dụng Instagram hiện tại cho Windows Phone là một ví dụ điển hình cho điều này. Nó thiếu nhiều các tính năng quan trọng, chẳng hạn như khả năng hỗ trợ video. Trong khi đó, những tính năng này đã có mặt trên phiên bản Instagram dành cho iOS và Android từ lâu. Đây là lí do khiến cho người dùng Windows Phone luôn cảm thấy mình thiệt thòi hơn so với những người sử dụng nền tảng di động khác.

Theo lời hứa của Facebook, họ sẽ xây dựng các phiên bản Facebook, Instagram và Messenger tương thích hoàn toàn với các thiết bị Windows 10 như máy tính, tablet hay điện thoại.

Quan trọng hơn hết là những phần mềm này sẽ thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái vốn rất nghèo nàn ứng dụng của Windows 10 Mobile. Điều này có thể sẽ quyết định đến việc người dùng có quyết định mua các sản phẩm chạy Windows 10 Mobile trong tương lai hay không. Đơn giản là ngoài trải nghiệm tốt mà hệ điều hành mang đến, họ cần có những ứng dụng để phục vụ cho nhu cầu của mình, đặc biệt là những phần mềm phổ biến như Facebook, Instagram và Messenger.

Facebook, Instagram và Messenger sẽ có mặt chính thức trên Windows 10

Ngoài các ứng dụng trên, Microsoft cũng sẽ phát hành các ứng dụng đa nền tảng (Universal Windows Apps) như Skype, Twitter, Uber, Camera360, Vine, v.v.. Nhiều người dùng hi vọng Microsoft sẽ tiếp tục có chiến lược cải thiện chất lượng các ứng dụng trên Microsoft Store để sánh tầm được với App Store của Apple hay Play Store của Google trong tương lai.

Theo VNReview