Du lịch Nam Du hòn đảo thơ mộng ở cực Nam chỉ với 2 triệu đồng

Quần đảo Nam Du - hòn đảo thơ mộng nằm ở phía cực Nam của tổ quốc là địa điểm lý tưởng để bạn tránh cái rét của miền Bắc hay sự ngột ngạt nắng của miền Nam.

Từ TP.HCM, bạn có thể đặt xe khách Phương Trang xuất phát tại Bến xe miền tây đi Rạch Giá – Kiên Giang (Giá vé 145k/xe giường Nằm).

Ngày 1: 23h đêm, xe xuất phát từ bến xe Miền Tây. Tầm 4h sáng là xe đã tới Bến xe Rạch sỏi (Rạch giá)

Từ đây du khách có thể lên xe chung chuyển của Phương trang đi tiếp xuống  bến tàu Rạch Giá. Xuống tới đây, chỉ với khoảng 4.30 phút sáng. Du khách có thể ăn sáng, café, mua vé tàu của Superdong, tàu to, đi nhanh (210K/Lượt đi Nam du).

du-lich-nam-du-hon-dao-tho-mong-o-cuc-nam 1

Quần đảo Nam Du được ví như thiên đường thơ mộng phía cực Nam của đất nước

Lưu ý: Ngày lễ tết, du khách nên gọi điện đặt trước cho chắc chắn. Chuyến sớm nhất là 7.20 tàu rời bến. Thời gian chờ tàu chạy lâu, bạn có thể thuê phòng nghỉ ở đây nghỉ ngơi.

Tàu sẽ ghé chung chuyển trả đón khách ở Hòn Tre và Hơn Sơn. Khoảng 10h, tàu sẽ tới Hòn Lớn - Quần đảo Nam Du.

Từ đây du khách có thể gọi điện để chủ nhà nghỉ, khách sạn ra đón (Đảo nam du nhỏ, nên các nhà nghỉ cách bên tàu tầm 100 mét , đi bộ vào được. Thuê xe máy cũng thuê ở đây luôn, hầu như nhà nghỉ nào cũng cho thuê xe máy: Giá từ 120 nghìn đồng đến 150 nghìn đồng (Đã bao gồm xăng).

du-lich-nam-du-hon-dao-tho-mong-o-cuc-nam 2

Biển ở đây trong xanh và hoang sơ

Khoảng 10h30 phút, du khách có thể gửi đồ đạc lên phòng rồi lấy xe máy làm một tour quanh đảo (Đi buổi trưa nắng, trời xanh nên chụp ảnh sẽ rất đẹp). Quanh đảo chỉ có một con đường duy nhất ven biển, nên du khách có thể đi theo con đường này để tham quan các địa điểm như: bãi cỏ, bãi Cây mến, bãi ngự...

du-lich-nam-du-hon-dao-tho-mong-o-cuc-nam 3

Quần đảo Nam Du là địa điểm lý tưởng cho bạn tránh cái rét miền Bắc hay sự nóng bức, ngột ngạt của miền Nam

Một gợi ý, du khách có thể nghỉ ăn trưa luôn tại bãi cây mến với mực và lẩu cá bớp (tầm 150k/1 người). Tại đây, du khách có thể, nghỉ ngơi tắm biển và thư giãn bên bờ biển là những

Tới 13h30 chiều, du khách có thể xuất phát tiếp đi xuống bãi đất đỏ, một địa điểm khá đẹp, bạn có thể chụp ảnh và tham quan. Tuy nhiên, cần chú ý đường đi khá dốc và khó.  

14h30, du khách có thể tới Hải Đăng – đảo Nam Du để ngắm toàn bộ khung cảnh Hòn Lớn Nam du và vài hòn khác xung quanh.

du-lich-nam-du-hon-dao-tho-mong-o-cuc-nam 4

Du lịch quần đảo Nam Du từ Sài Gòn chỉ với chưa tới 2 triệu đồng

du-lich-nam-du-hon-dao-tho-mong-o-cuc-nam 5

Biển trong xanh và thơ mộng

du-lich-nam-du-hon-dao-tho-mong-o-cuc-nam 6
Hòn này khá đẹp, nước trong vắt, nổi bật với hàng dừa

15h40, bạn có thể quay lại Bãi cây mến để tắm và chụp ảnh hoàng hôn và có thể ăn tối luôn ở đây hoặc về thị trấn ăn tối.

Ngày 2: Du khách có thể đặt thuyền đi du lịch tại các hoàn đảo khác (giá khoảng 300 nghìn đồng/người).

8h sáng xuất phát đi Hòn Dầu (hòn này khá đẹp, nước trong vắt, nổi bật với hàng dừa và cây dừa đổ khá nổi tiếng) lên đảo chơi chụp ảnh và một số địa danh khác.

du-lich-nam-du-hon-dao-tho-mong-o-cuc-nam 7

du-lich-nam-du-hon-dao-tho-mong-o-cuc-nam 8

du-lich-nam-du-hon-dao-tho-mong-o-cuc-nam 9

du-lich-nam-du-hon-dao-tho-mong-o-cuc-nam 10

du-lich-nam-du-hon-dao-tho-mong-o-cuc-nam 11

Một số hình ảnh tại quần đảo Nam Du có thể sẽ khiến bạn muốn ngay lập tức "xách ba lô lên và đi"

11h00, du khách có thể tới Hòn Mấu, sau đó ăn trưa tại đây do nhà thuyền chuẩn bị. Hòn Mấu đẹp nhất là bãi chướng, cát trăng mịn, nước trong xanh. Và chỗ bến tàu đỗ là có bãi đá đen và bãi đá trắng nhiều màu khá đẹp.
15h đến 16h chiều, du khách lên tàu quay về Hòn Lớn để nghỉ ngơi, tắm giặt. Buổi tối có thể ra bờ kè để tham quan và thưởng thức hải sản.

Ngày 3: Dậy đi ngắm bình minh, tham quan vài nơi trên đảo sau đó bắt lại Tàu Superdong về lại Rạch giá (210 nghìn đồng) . Tầm gần 13h30 chiều, tàu sẽ về tới Rạch Giá, tới đây, bạn lên xe chung chuyển của Phương trang sẽ đón lên bến xe Rạch Sỏi và đi chuyến 15h30 chiều về HCM. Khoảng 20h tối, bạn có mặt tại TP HCM. Kết thúc hành trình.

Chi phí tầm: 1.7tr/người

Theo Bài và ảnh: Bụi Đường (Gia đình việt nam)