Diện chiếc áo gây sốt nhất hè này có thể bị phạt 100 triệu đồng

Chiếc áo phông đen in hình những chiếc lá màu xanh được hàng loạt chàng trai cô gái sắm về thực chất là lá cần - một chất gây kích thích bị cấm.

Dạo một vòng các khu chợ và cả cửa hàng dành cho giới trẻ mùa hè này, không khó để thấy kiểu áo phông đen hình lá cần được nhiều người bày bán nhan nhản. Trào lưu này manh nha từ năm ngoái nhưng phải đến mùa hè năm nay mới thực sự gây sốt, được hàng loạt người đua nhau sắm về để theo phong trào.

Diện chiếc áo gây sốt nhất hè này có thể bị phạt 100 triệu đồng

Gõ từ khóa "áo lá cần" lên Google có thể thu được gần 400.000 kết quả.

Với họa tiết những chiếc lá màu xanh in trên nền đen, kiểu áo này mang đến cảm giác rất mát mẻ đậm chất hè. Không ít người bất ngờ khi hình trên áo thực chất là lá cần (tên khoa học là Cannabis Sativa), có chứa chất kích thích gây ảnh hưởng đến thần kinh và là chất cấm không được phép sử dụng ngoài việc phục vụ cho y học.

Trước đây, áo lá cần thường được nhập từ Trung Quốc, Thái Lan với mức giá 250-300k. Nắm bắt cơn sốt của giới trẻ, nhiều cơ sở gia công ở Việt Nam cũng xuất xưởng hàng loạt mẫu mã tương tự với mức giá bình dân hơn, chỉ khoảng 150k.

Diện chiếc áo gây sốt nhất hè này có thể bị phạt 100 triệu đồng

Nhiều mẫu mã áo lá cần được sản xuất để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ.

Họa tiết nổi bật trên áo khiến giới trẻ đua nhau sắm để đi chơi, đi du lịch. Nhiều hội bạn hay thậm chí là cả gia đình còn rủ nhau mua chung để áo đồng phục đẹp - rẻ mà không cần đi in. Hầu hết những người mua về đều không biết chiếc lá trên áo là lá cần, thậm chí còn có người nghĩ là lá phong, lá thông... Tuy nhiên cũng không ít bạn trẻ dù hiểu ý nghĩa nhưng vẫn mua về mặc để thể hiện độ "sành điệu". Các cửa hàng giờ đây thậm chí còn bán áo lá cần một cách công khai. Chỉ cần gõ từ khóa này, bạn sẽ có được hàng trăm nghìn kết quả.

Diện chiếc áo gây sốt nhất hè này có thể bị phạt 100 triệu đồng

Áo được nhiều gương mặt đình đám với giới trẻ lăng xê.

Theo quy định tại Điều 9, Nghị định 60/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động in ấn, thuốc phiện, ma túy, cần sa là những tệ nạn xã hội cấm kinh doanh, cấm sử dụng. Do đó, việc in ấn lá cần sa, thuốc phiện lên trên áo sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, thuốc phiện, ma túy, cần sa  là những loại hàng hóa nghiêm cấm tuyệt đối việc kinh doanh và lưu thông trên thị trường, theo quy định tại Điều 7 và Điều 8 Luật Quảng cáo, hàng hóa.

Hành vi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh như thuốc phiện, cần sa có thể bị phạt tiền từ 70 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Theo ione