Đại gia đăng tin tuyển nữ giám đốc kiêm... vợ cho con trai

Lo lắng vì thấy con trai vẫn cô đơn sau khi chia tay người vợ cũ cách đây 10 năm, một đại gia đã quyết định đăng tin tuyển dụng nữ giám đốc cho nhà máy. Người này cũng sẽ đồng thời là vợ của con trai ông..

Doanh nhân Chen Jinrong, 67 tuổi ở Thái Châu, Chiết Giang, Trung Quốc vừa làm xôn xao cộng đồng mạng khi đăng tin tuyển dụng nữ giám đốc nhà máy cao su kiêm luôn vợ của con trai mình, theo Ibtimes hôm 14/3.

Theo Ibtimes, tin tuyển dụng trên được đăng tải ngày 8/3. Công việc chỉ đơn giản là quản lý nhà máy và chăm sóc con trai vị doanh nhân này là anh Chen Diyang, 38 tuổi, đã ly dị vợ từ 10 năm trước.

Theo yêu cầu viết trong tin tuyển dụng, ứng viên phải dưới 38 tuổi, tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên, chăm chỉ, có kỹ năng quản lý và thành thạo máy vi tính. Ứng viên đã ly hôn hoặc có con riêng cũng có thể được chấp nhận.

Anh Diyang, đã có 1 con gái với vợ cũ, đang quản lý nhà máy của cha mình nhiều năm qua. Ông Jinrong giải thích rằng con trai mình là một nhà quản lý có năng lực nhưng bị giới hạn bởi kỹ năng xã hội và máy tính. Do đó, ông mong muốn tìm được một người phụ nữ có thể giúp ông điều hành tốt việc kinh doanh và chăm sóc chu đáo cho con trai mình.

Ông Chen Jinrong muốn tìm một cô con dâu có thể bù đắp những khuyết điểm của con trai ông như thiếu kỹ năng do không được đào tạo bài bản, chưa thành thạo công nghệ và ít mối quan hệ xã hội.

Đại gia đăng tin tuyển nữ giám đốc kiêm... vợ cho con trai

Một đại gia đã quyết định đăng tin tuyển dụng nữ giám đốc cho nhà máy. Người này cũng sẽ đồng thời là vợ của con trai ông.. (Ảnh minh họa).

Đoạn quảng cáo tuyển dụng từ khi đăng tải ngày 8/3 đến nay đã nhận được nhiều đơn đăng ký. Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực của ông bố, người con trai có vẻ không quan tâm lắm đến việc này.

"Tôi biết cha làm điều này vì muốn tốt cho tôi, nhưng tôi muốn hôn nhân là do mình định đoạt, tôi có thể tìm thấy người tôi thực sự yêu thương", anh Chen Diyang chia sẻ trên tờ mashable.

Tại Trung Quốc, do tỷ lệ nam giới ở Trung Quốc nhiều hơn nữ giới, để lấy được một cô vợ, nam thanh niên Trung Quốc không những phải là soái ca mà còn phải là đại gia.

Bỏ qua sự chênh lệch giới tính cao, số thanh niên trong độ tuổi trưởng thành khó lấy vợ ở Trung Quốc ngày càng tăng do phong tục cưới hỏi biến tướng và tài chính được xem là thước đo để các cô gái lựa chọn bạn đời.

Trung Quốc vốn là quốc gia nổi tiếng với nhiều phong tục, lễ nghi rườm rà, tốn kém, đặc biệt là thủ tục cưới xin. Một trong những hủ tục bị giới trẻ lên án gay gắt là tục thách cưới từ phía nhà gái.

Đã có nhiều cặp đôi tan đàn xẻ nghé vì hủ tục này, thậm chí còn có những vụ việc thương tâm xảy ra chỉ vì tiền thách cưới.

Mặt khác, đối với nhiều người thanh niên Trung Quốc, tình yêu hay hôn nhân bây giờ giống một cuộc trao đổi vật chất hơn là hai tâm hồn sẽ gắn bó với nhau suốt cuộc đời.

Hệ lụy của nó là ngày càng nhiều đàn ông Trung Quốc ế vợ, chấp nhận ở vậy hoặc thông qua mai mối bỏ chút tiền lấy vợ ở các nước láng giềng như Việt Nam.

Tuy nhiên, những cuộc hôn nhân ngoại quốc như vậy tiềm ẩn nhiểu rủi ro như vợ chồng không thể hiểu nhau do bất đồng ngôn ngữ hoặc tồi tệ hơn là bị lừa đảo.

Cũng theo chuyên gia Zhang, của hồi môn không phải là thứ để các bậc phụ huynh đem ra để so sánh với nhau hoặc để giữ thể diện gia đình.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc nên được xây dựng dựa trên tình yêu và sự thấu hiểu lẫn nhau chứ không phải mức độ hoành tráng của đồ sính lễ.

Theo Ngọc Anh (DSPL)