Cười ra nước mắt khi nghệ sĩ Việt nói tiếng Anh

Sau khi clip Hoa hậu Thu Vũ nói tiếng Anh khiến khán giả và ban giám khảo lẫn MC đều ngơ ngác trong một cuộc thi quốc tế tại Philippines đã gây ra làn sóng phản ứng mạnh mẽ của dư luận về trình độ tiếng Anh của người nổi tiếng.

Tiếng Anh là một ngôn ngữ toàn cầu. Nó không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là một phương thức đánh giá khả năng học vấn của một người.

Đối với các nghệ sĩ trong giới showbiz việc dùng tiếng Anh để giao tiếp, để bày tỏ cảm xúc là một việc thường xuyên và tất yếu. Nên những người nổi tiếng này được săm soi từng câu chữ khi giao tiếp tiếng Anh cũng là một việc rất dễ xảy ra. Chính vì thế, nhiều lúc việc phát âm tiếng Anh không đúng, phát âm dở cũng đã làm nhiều nghệ sĩ chúng ta dở khóc dở cười.

1/ Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Thu Vũ:

Tại cuộc thi Nam vương Mister International Phillippines 2015, Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Thu Vũ đã gặp phải sự cố trong phần đặt câu hỏi bằng tiếng Anh cho thí sinh người Hàn Quốc.

Theo clip được đăng tải vào ngày 21/6 trên mạng xã hội, hoa hậu Thu Vũ phát âm tiếng Anh không tốt nên đã khiến nhiều người từ MC, thí sinh và ban giám khảo ngơ ngác. Thậm chí cả khi được yêu cầu lặp lại thêm một lần nữa, vẫn không ai hiểu những gì hoa hậu Thu Vũ nói. Nên cuối cùng, một thành viên trong hội đồng giám khảo phải đích thân đọc lại câu hỏi để mọi người có thể nắm được ý nghĩa câu hỏi. 

Theo đó, trong phần thi ứng xử tại cuộc thi Nam vương Mister International Phillippines 2015, Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Thu Vũ được mời làm giám khảo cuộc thi. Câu hỏi cô đặt ra cho thí sinh Hàn Quốc: “What do you think is the essence of winning this pageant?" (Bạn nghĩ ý nghĩa của việc thắng cuộc thi sắc đẹp này là gì?).

Hoa hậu Thu Vũ và thí sinh Hàn Quốc tại cuộc thi Nam vương Mister International 2015 ở Phillippines

Dân mạng phản ứng khá gay gắt với tình huống này của Thu Vũ. Đa số họ chê bai khả năng phát âm tiếng Anh của người đẹp này không xứng đáng với vị trí đại diện Việt Nam tại một cuộc thi quốc tế. 

2/ Đàm Vĩnh Hưng

Vào tháng 11/2015, Mr Đàm được chọn trao giải Ngôi sao châu Á (Asian Superstar) tại giải thưởng Văn hóa Nghệ thuật Hàn Quốc, nhưng anh không thể đến Seoul để dự buổi lễ đêm 26/11. Nên Đàm Vĩnh Hưng đã gửi lời cảm ơn và chúc mừng thông qua đoạn video bằng tiếng Anh “Hello, I am Đàm Vĩnh Hưng from Việt Nam. I would like to send you my warms greeting to all Korean, and also to all the viewers watching at home KBS. I’m very touching and pround to be chosen the winner of the award.

But, sorry, sorry, I can not be there. I am currently on the tour in the USA. Thank you so much for understanding of my absent. I wish you all have a wonderful night”. ( Xin chào, tôi là Đàm Vĩnh Hưng, đến từ Việt Nam. Tôi xin gởi lời chào thân ái đến các bạn khán giả Hàn Quốc cũng như các bạn đang ở nhà xem kênh KBS. Tôi rất tự hào khi mình được chọn làm người trao giải cho các nghệ sĩ trong đêm nay. Nhưng tôi rất xin lỗi vì không thể có mặt tại đây với các bạn vì tôi hiện đang có chuyến lưu diễn tại Mỹ. Rất cám ơn các bạn đã thông cảm cho sự vắng mặt của tôi đêm nay. Chúc các bạn sẽ tận hưởng một đêm tuyệt vời)

Sau khi video được chia sẻ, "Ông hoàng nhạc Việt" bất ngờ gặp "sóng gió" vì cư dân mạng "ném đá" khả năng phát âm tiếng Anh điệu đà, nuốt nhiều âm tiết nên hơi khó nghe của mình.

Vẫn biết nam ca sĩ ít khi nói tiếng Anh trước công chúng nhưng người nghe cũng khá bất ngờ vì một ngôi sao nổi tiếng, từng biểu diễn ở nước ngoài thường xuyên như Đàm Vĩnh Hưng mà khả năng nói tiếng Anh lại kém như vậy.

Đàm Vĩnh Hưng đang phát biểu bằng tiếng Anh trước buổi trao giải Ngôi sao Châu Á tại Hàn Quốc (Hình được cắt ra từ clip)

Không chỉ có Đàm Vĩnh Hưng và Hoa hậu Thu Vũ mà còn nhiều người nổi tiếng khác cũng đã từng vấp phải sự cố khi nói tiếng Anh khiến khán giả và người hâm mộ phải lắc đầu ngán ngẩm.

Xuân Anh Lê (BVPL)