Cuộc sống gian truân của bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường sau khi ra tù

Sau vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, Đào Quang Khánh, nhân viên bảo vệ luôn phải chịu nhiều lời gièm pha, bị người đời xa lánh. Phải mất một thời gian dài chàng trai mới có thể tái hòa nhập xã hội và trải lòng về những chuyện đã qua.

Cách đây 4 năm, Khánh bị kết án tù vì giúp bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường phi tang xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, người đến thẩm mỹ viện Cát Tường để hút mỡ bụng nhưng không may tử vong.

Theo thông tin của Saostar, hiện Khánh đang là nhân viên của một tiệm cắt tóc, sống bình thường như bao người công dân khác.

Cuộc sống gian truân của bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường sau khi ra tù
Khánh được ra tù sớm 4 tháng nhờ cải tạo tốt - Ảnh: Saostar

Gần một năm không có việc làm, bị gièm pha

Sau các phiên tòa xét xử, Khánh bị tuyên phạt 33 tháng tù giam nhưng vì cải tạo tốt nên được ra tù vào 22/3/2016, trước thời hạn 4 tháng. Trong cuộc gặp mặt với phóng viên, Khánh kể gần một năm sau khi ra tù không có việc làm, bị mọi người gièm pha, xa lánh: “Thời điểm tôi mới ra tù gặp nhiều khó khăn, đi xin việc nhiều nơi không ai nhận vì nộp hồ sơ, họ nhận ra mình từng mang tội”.

Cuộc sống gian truân của bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường sau khi ra tù

Sau khi ra tù, gần một năm Khánh không có việc làm và bị mọi người xung quanh gièm pha rất nhiều - Ảnh: Saostar

Đối mặt với những khó khăn như vậy, Khánh luôn tự cổ vũ bản thân phải đứng lên làm lại cuộc đời, cố gắng sửa sai: “Tôi luôn nghĩ rằng, không phải ai đi tù về cũng là người xấu. Tôi từng mang lỗi lầm, nhưng đó là quá khứ và bây giờ, tôi thành tâm muốn sửa sai, không chỉ vì mình mà còn vì gia đình. Nên tôi mong mọi người nhìn vào tôi bây giờ mà bớt soi xét quá khứ”, Khánh chia sẻ.

Vào lúc xảy ra sự việc ở thẩm mỹ viện Cát Tường, Khánh cho biết vì bản thân còn nhỏ tuổi nên chưa nhận thức được những việc mình làm là sai lầm, chỉ biết nghe lời của bác sĩ Tường, tham gia phi tang xác chị Huyền.

Sau khi được ra tù, Khánh không còn liên lạc với gia đình bác sĩ Tường và cũng từng qua nhà chị Huyền nhưng không có ai ở nhà. Kể từ đó Khánh cũng không qua thêm lần nào nữa vì sợ người thân của nạn nhân đau lòng.

Cuộc sống gian truân của bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường sau khi ra tù
Hiện tại ngoài việc cắt tóc thì Khánh còn chung vốn với bạn để bán trà chanh vỉa hè - Ảnh: Saostar 

Hiện tại, bên cạnh việc cắt tóc thì Khánh còn chung vốn với bạn để bán trà chanh vỉa hè. Công việc bắt đầu từ 9 giờ sáng cho đến 1 – 2 giờ khuya. Dù không quá bận tâm về quá khứ nhưng Khánh luôn hy vọng “mọi người nhìn vào tôi của hiện tại mà quên đi bảo vệ Khánh trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường”.

Không chỉ có được việc làm ổn định, hiện Khánh cũng đã có bạn gái là tân sinh viên của một trường đại học ở Hà Nội. Dù biết chuyện cũ của Khánh nhưng cả bạn gái và gia đình cô ấy luôn thấu hiểu và thông cảm cho chàng trai này.

Chia sẻ về Khánh, anh Lê Quốc Đạt (26 tuổi, chủ tiệm tóc nơi Khánh làm việc) nói: “Cậu ấy là người tốt, ngày trước phải chịu án tù do lúc đó còn nhỏ tuổi, chưa suy nghĩ chín chắn, ai bảo gì làm nấy. Còn bản tính cậu ấy lương thiện, sống hòa đồng. Sau khi mở cửa hàng, tôi gọi Khánh về làm và thấy cậu ấy tiến bộ rất nhanh”.

Theo phunusuckhoe