Cung ứng thực phẩm tươi ngon, nguồn gốc rõ ràng, miễn phí cho gần 200 người dân cách ly phố Trúc Bạch

UBND quận Ba Đình phối hợp với UBND phường Trúc Bạch đã tiến hành cung ứng nhu yếu phẩm cho gần 200 nhân khẩu đang được cách ly tại chỗ trên phố Trúc Bạch từ số nhà 79 – 137. Tất cả lương thực, thực phẩm đều được cung cấp miễn phí, tươi ngon và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Khoảng 21h30 ngày 6/3, ngay sau khi cơ quan chức năng phát hiện BN17 nhiễm COVID-19, lập tức từ số nhà 79 – 137 phố Trúc Bạch được cách ly nhằm đảo bảo việc khống chế dịch bệnh.

Để thực hiện việc cách ly đúng 14 ngày theo quy định, UBND quận Ba Đình đã phối hợp với UBND phường Trúc Bạch tiến hành triển khai nhiều biện pháp như rào chắn, cắt cử lực lượng công an, dân phòng, bảo vệ túc trực tại các điểm chốt để hướng dẫn người dân.

cung-ung-thuc-pham-tuoi-ngon-nguon-goc-ro-rang-mien-phi-cho-gan-200-nguoi-dan-cach-ly-pho-truc-bach

195 nhân khẩu thuộc diện cách ly tại chỗ được cấp phát thực phẩm miễn phí.

"Nội bất xuất, ngoại bất nhập" nên tất cả việc mua bán, trao đổi đều thực hiện qua lớp rào barrie, có sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Đặc biệt, phía lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, số người cách ly tại khu vực là 195 người nên được cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm gồm: gạo, thịt, trứng, muối ăn, rau củ, mì ăn liền, nước uống. Mỗi đợt cấp phát có sự tính toán phù hợp, đủ cho các gia đình sinh hoạt trong 3 ngày cho đến khi hết đợt cách ly.

cung-ung-thuc-pham-tuoi-ngon-nguon-goc-ro-rang-mien-phi-cho-gan-200-nguoi-dan-cach-ly-pho-truc-bach

Tất cả thực phẩm cấp phát cho người dân được kiểm dịch, nguồn gốc rõ ràng.

Lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết lượng thực phẩm này được cung ứng từ nhà cung cấp có uy tín, bảo đảm tươi ngon, có xuất xứ, nhãn mác, bao gói đầy đủ theo quy định. Quận Ba Đình cũng đã dự trù các phương án nhu cầu về nhu yếu phẩm trong khu vực cách ly có thể tăng từ 30% đến 50% để có biện pháp xử lý, không để người dân trong khu vực bị thiếu hàng hóa thiết yếu.

Đại diện UBND phường Trúc Bạch cho biết nguồn cung cấp nhu yếu phẩm được bảo đảm từ ngân sách của quận và sẽ tiến hành trong nhiều đợt, theo định mức đã được các cơ quan chuyên môn tính toán phù hợp với nhu cầu thiết yếu cũng như bảo đảm sức khỏe của người dân.

cung-ung-thuc-pham-tuoi-ngon-nguon-goc-ro-rang-mien-phi-cho-gan-200-nguoi-dan-cach-ly-pho-truc-bach

Nguồn cung cấp nhu yếu phẩm được bảo đảm từ ngân sách của quận và sẽ tiến hành trong nhiều đợt

Phía Sở Công thương Hà Nội cũng cho biết thành phố đã lên kịch bản lượng hàng hóa đủ để phục vụ cho khu vực bị cách ly, giả định cho khoảng 5.000 người trong thời gian 30 ngày với định mức mỗi người gồm: Gạo 18 kg; thịt lợn 1,35 kg; trứng gia cầm 15 quả; muối ăn, bột canh 0,15 kg; thủy hải sản đông lạnh 1,56 kg; thực phẩm chế biến 1,35 kg...

Theo GiaDinh