Cộng đồng mạng phát sốt trước ổ bánh mì khổng lồ ở An Giang

Bánh mì An Giang “hút hồn” dân mạng bởi vì kích thước “khủng” từ 0,9 - 1,2m, trọng lượng từ 2 - 3,5kg và đã trở thành món ăn được du khách săn lùng mỗi khi có dịp ghé qua nơi đây.

Cộng đồng mạng phát sốt trước ổ bánh mì khổng lồ ở An Giang

Khu vực được bày bán loại bánh mì này là ở cầu Cồn Tiên, huyện An Phú, tỉnh An Giang. Bánh mì “khổng lồ” nói trên được nhiều du khách mua làm quà khi ghé thăm An Giang và chúng đã trở thành điểm “check-in” quen thuộc của du khách chứ không phải mới đây.

Cộng đồng mạng phát sốt trước ổ bánh mì khổng lồ ở An Giang

Khách du lịch khi đến đây không khỏi bị thu hút bởi chiếc bánh mì khổng lồ với kích thước khủng: dài 1,2m, nặng 3,5kg. Họ thường mua làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Bánh mì to gấp nhiều  lần một ổ bánh mì thông thường. Chúng hấp dẫn mọi người không chỉ bởi kích thước khủng mà còn ở độ giòn, đặc ruột và thơm lừng.

Có thông tin cho rằng, "tác giả"  của những chiếc  bánh mì khổng lồ này là vợ chồng ông Thái Văn Sơn và bà Phạm Thị Bạc. Hai vợ chồng ông Sơn đã gắn bó với nghề làm bánh mì từ rất lâu. Bà Bạc cho hay, cũng có lúc muốn bỏ cuộc nhưng khi thấy quyết tâm cho ra lò những chiếc bánh mì “khủng” của chồng, bà lại cố gắng hơn.

Để làm ra những ổ bánh mì này thì lò nướng bánh cũng không phải loại thường. Ông Sơn tự đo đạc, thiết kế bản vẽ rồi đặt người làm với chi phí gần 100 triệu đồng.    Chưa hết, quá trình làm ra chiếc bánh từ khâu rộn, nhồi bột, se bánh đến mang đi nướng đã tiêu tốn lên đến 6 giờ đồng hồ. 

Cộng đồng mạng phát sốt trước ổ bánh mì khổng lồ ở An Giang

Cực nhất phải kể đến công đoạn nướng bánh, bởi bánh mì khổng lồ chỉ chín vàng đều khi nướng từ 45 – 60 phút, gấp 3, 4 lần thời gian nướng bánh so với những ổ bánh mì bình thường và hoàn toàn không thể sử dụng lò điện. Nên trong suốt quá trình nướng, người thợ phải tỉ mỉ canh lửa, vừa thăm liên tục vừa trở đều tay để bánh không khét. Tính riêng dụng cụ trở bánh đã là cây dầm dài gần 2m, khá to và nặng. 

Được biết, bánh mì khổng lồ có giá khoảng 50.000 đồng/ổ . Không chỉ có kích thước “khủng”, những ổ bánh mì “khổng lồ” mang đậm dấu ấn của người dân An Giang còn có màu vàng óng, giữ  được độ giòn và thơm lừng mùi bơ. Từ trước nay, bánh mì khủng đã xuất hiện ở nhiều nơi nhưng ít có nơi nào đạt kích thước khủng như ở An Giang

Sau khi biết đến loại bánh mì này, có rất nhiều cư dân mạng đã đưa ra ý kiến bình luận:  "Nếu có dịp mình vào An giang, mình sẽ mua và chụp ảnh đ   check-in khoe với mọi người", "Chiếc bánh mì này không chỉ to mà còn rất ngon, giòn, đặc ruột cùng vị bơ thơm lừng", " Mình đã ăn thử rồi, rất giòn và ngon, tuy nhiên phải nhiều người ăn mới hết được".

Để cải tiến rút ngắn thời gian, công đoạn làm bánh, các người thợ đã tiến hành khâu nhồi bột bằng máy. Ổ bánh mì sau khi ra lò sẽ được phết lên bên trên ít bơ thơm lừng, hòa quyện cùng độ giòn tan của vỏ bánh khiến ai một lần thử qua cũng nhớ mãi. Nếu có dịp ghé qua vùng đất An Giang, đừng quên mua cho mình và gia đình những ổ bánh mì thơm ngon để thưởng thức đặc sản nhé,

Theo Bestie