Con dâu gia đình tỷ phú tiết lộ cuộc sống tủi nhục

Li khẳng định chỉ vì không sinh được con trai, cô bị gia đình chồng bạo hành, không cho đăng ký kết hôn để trở thành vợ chồng hợp pháp. 

Con dâu gia đình tỷ phú tiết lộ cuộc sống tủi nhục

Li tạo dáng nhí nhảnh bên hai con gái. Ảnh: CEN

Bà mẹ hai con, chủ tài khoản "Chu Jian le Xiao", đã đăng tấm ảnh đầy vết bầm tím trên cơ thể lên Weibo, một trang mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc, và chia sẻ về nỗi khổ nhục khi làm dâu trong một gia đình tỷ phú hôm 13/4. 

Trong một bài phỏng vấn với Zhejiang Online, người phụ nữ trẻ tiết lộ cô họ Li, đến từ thành phố Nhạc Thanh, tỉnh Chiết Giang. Sau khi đính hôn với Ye, con trai một tỷ phú Trung Quốc, vào tháng 3/2011, Li dọn về sống chung với anh này ở Bắc Kinh.  

Bố chồng từng nói thẳng với bố đẻ Li rằng ông mong Li sẽ sớm sinh vài đứa cháu trai và khi điều đó thành hiện thực, ông sẽ cho hai con đi đăng ký kết hôn để thành vợ chồng chính thức về mặt pháp luật. Tuy nhiên, trong 5 năm chung sống, Li chỉ sinh được hai cô con gái. 

Li kể hồi tháng 2 vừa rồi, vợ chồng cô về quê để đón Tết với bố mẹ chồng. Vì một số mâu thuẫn, hôm 16/2, khi Li và con gái đầu đang chuẩn bị đi đón em thì cô bị mẹ chồng đánh đập trong phòng khách. Chồng Li nhìn thấy còn không can ngăn mà lao vào đánh cùng. 

Sau lần đó, Li bị đau ở đầu, vì thế người chồng đã đưa cô đến bệnh viện nhân dân thành phố Nhạc Thanh để kiểm tra. Khi trở về nhà, Li tranh thủ nghỉ ngơi tĩnh dưỡng. Tuy nhiên, sáng hôm sau, Li vẫn thấy buồn nôn và đau thắt ở ngực. Cô nhờ chồng đưa đi khám lại nhưng bị từ chối, vì thế Li đành trở về nhà bố mẹ đẻ. 

Con dâu gia đình tỷ phú tiết lộ cuộc sống tủi nhục

Li tố nhà chồng bạo hành, khiến tay chân cô bầm tím. Ảnh: CEN

Khi quay lại nhà chồng, Li ngã ngửa khi biết tất cả mọi người trong gia đình chồng, kể cả họ hàng, đều đã lên Bắc Kinh. Toàn bộ khóa cửa đã bị thay mới. 

Tuy nhiên, những thông tin từ bố chồng Li lại hoàn toàn khác. Khi phóng viên liên lạc, ông này khẳng định hôm 16/2, Li bế cô con gái lớn về nhà chồng rồi đá vào cửa phòng mẹ chồng, chửi rủa bà, đập vỡ đồ đạc. Vì thế ông yêu cầu cô phải rời đi. Li sau đó gọi cho cảnh sát và nói mình bị đánh đập, bạo hành.

Sau khi có mặt ở hiện trường, cảnh sát nhận thấy đồ đạc trong nhà bị ném vỡ hết. Hai bên được yêu cầu đến đồn và đồng ý sẽ không tiếp tục tranh cãi. Lúc Li đến bệnh viện kiểm tra do đau đầu và cổ thì kết quả chụp CT cho thấy không có dấu hiệu bất thường. Sau khi hòa giải, họ chấp nhận sống chung như trước kia. 

Tuy nhiên, đến tháng 4 này, Li lại yêu cầu cảnh sát điều tra lại vụ việc.

Câu chuyện của Li trở thành đề tài thu hút sự chú ý của cộng đồng. Một thành viên bình luận: "Tại sao chỉ phụ nữ có lỗi khi không sinh được con trai?", một người khác thì viết: "Người phụ nữ này thật dũng cảm. Cô ấy dám nói lên câu chuyện của mình. Cô ấy nên khởi kiện và cũng nên đối xử với bản thân mình tốt hơn". 

Tại Trung Quốc, nhiều gia đình vẫn còn tư tưởng bảo thủ, trọng nam khinh nữ vì cho rằng con trai sẽ giúp duy trì dòng giống, nối dõi tông đường. 

Theo Hướng Dương(Ngoisao)