Con cháu đại gia 'chúa đảo Tuần Châu' ở nhà lá, ăn cơm rau

Mới đây, cặp bố con Đỗ Ngọc Minh - Con cháu 'Chúa đảo Tuần Châu' đã gây ấn tượng với khán giả sau khi nhận lời tham gia Bố ơi mình đi đâu thế mùa thứ 2 và trải nghiệm cuộc sống dân dã khi ở nhà lá.

 

Anh Minh cùng con trai tham gia chương trình thực tế

Cặp bố con doanh nhân Đỗ Ngọc Minh đang thu hút sự chú ý của khán giả Việt khi tham gia chương trình truyền hình thực tế Bố ơi mình đi đâu thếmùa thứ 2 cùng các cặp bố con diễn viên Mạnh Trường, diễn viên Hùng Thuận và ca sĩ Anh Tuấn nhóm MTV.

Cũng như các cặp bố con khác, hai bố con anh Minh trải qua cuộc sống dân dã, bình dị, sống trong nhà lá, ăn uống thanh đạm và chắc chắn khác xa so với cuộc sống thường nhật của anh.

 

Hai bố con ở nhà lá

Nhắc tới Đỗ Ngọc Minh, người ta sẽ nghĩ ngay tới LUALA Concert hay con rể của Đào Hồng Tuyển, người được mệnh danh là "Chúa đảo Tuần Châu".

Theo các nguồn tin tức, doanh nhân Đỗ Minh còn là con trai duy nhất của nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng Agribanh Đỗ Tất Ngọc.

Nối nghiệp gia đình, Minh theo học ngành ngân hàng ở trong nước, sau đó đi tu nghiệp tại Úc và về nước với 2 bằng master về kinh tế và tài chính.

Anh cũng từng đảm nhiệm vị trí chuyên viên cao cấp của một ngân hàng đầu tư Singapore tại Việt Nam. Sau khi học cao học tại Úc, Đỗ Minh dự định mở một tạp chí dành cho trí thức trẻ nhưng không thành. Sau đó, anh mở một kênh thông tin mỹ thuật đa phương tiện phi thương mại cùng một nhà báo và trang thông tin này nhanh chóng trở thành diễn đàn mỹ thuật uy tín tại Việt Nam.

 

Ông chủ Đỗ Minh thành công trên thương trường

Với mục tiêu "không để ngoại tệ chảy ra nước ngoài vì hàng hiệu", Đỗ Minh thành lập công ty kinh doanh mang tên DX Fashion và trở thành đối tác liên doanh với nhiều hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới như Canali, Escada, Etro, Van Laack, Hiltl... và mở nhiều địa chỉ phân phối ở Hà Nội và TP.HCM. Sau đó, anh mở thêm một cửa hàng phân phối sản phẩm cao cấp mang tên LUALA tại Hà Nội.

Hiện tại, LUALA là đứa con tinh thần được Đỗ Ngọc Minh vô cùng chăm chút. Chia sẻ về cái tên rất Tây này, anh cho biết ý nghĩa của nó thật ra rất thuần Việt: Lụa Là. "Mình muốn chọn một nhãn hiệu mang đậm phong cách Việt mà người nước ngoài vẫn dễ đọc", anh nói.

Đến năm 2011, số thương hiệu quốc tế mà LUALA phân phối đã lên tới khoảng 30. Rồi tiếp đến là sự sang tay của Milano sang LUALA sau những lình xình pháp lý của nhà phân phối trước đó…

Nếu bàn về thân thế của ông chủ Đỗ Ngọc Minh, sự có mặt của anh cùng với LUALA với những thương hiệu đình đám thế giới hay LUALA Concert với cách thể hiện sáng tạo, đưa âm nhạc thính phòng xuống đường, dường như là một cuộc rong chơi.

Bởi, với sự sẵn có về thế và lực, kể cả gia đình và cá nhân, là con trai duy nhất của ông Đỗ Tất Ngọc, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) và là con rể của doanh nhân nổi tiếng với biệt danh “Chúa đảo Tuần Châu", ông Đào Hồng Tuyển, con đường kinh doanh của ông Đỗ Ngọc Minh có thể phất theo một hướng khác. Thậm chí, ngay cả lựa chọn hiện giờ của ông cũng có thể chẳng cần quá chuyên tâm cũng có thể vẫn ổn.

Đấy là người ngoài bàn thế, nhưng ông Minh thì khác. Anh thẳng thắn chia sẻ: “Chưa bao giờ tôi coi kinh doanh là một cuộc chơi, dù ngành nghề kinh doanh của tôi có gắn với những sản phẩm khá đặc thù”.

 

Gia đình hạnh phúc của ông chủ LUALA

Có thể nói, Đỗ Minh là một trong những doanh nhân trẻ thành đạt với khối tài sản kếch xù. Tuy nhiên, với Đỗ Minh, tiền bạc, địa vị không phải là tài sản quý giá nhất mà gia tài của anh là gia đình nơi có vợ và 4 đứa con nhỏ.

Anh từng tâm sự với Tạp chí Đàn ông: “Gia tài của chúng tôi hiện có gồm ba cậu nhóc lần lượt là 8 tuổi rưỡi – 6 tuổi – 3 tuổi và bé gái út gần 1 tuổi. Hơi vất vả một chút nhưng bù lại, gia đình lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười”.

Theo Kiều Hương (NĐT)